Quy định liên quan một số hoạt động không thiết yếu không còn phù hợp

27/05/2022 09:00

Nhiều hoạt động không thiết yếu trên địa bàn tỉnh như karaoke, quán bar, vũ trường, internet, massage… đã được hoạt động trở lại theo hướng dẫn tại văn bản số 1003/UBND-VP ngày 14.4.2022 của UBND tỉnh.

Theo hướng dẫn, người tham gia chỉ đạo, điều hành, phục vụ các hoạt động phải tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 và có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực. Nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở, mất khứu giác... yêu cầu dừng tham gia và đến các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn. Các cơ quan, đơn vị, cơ sở phải thông báo bằng văn bản về quy mô, số lượng người tham gia và gửi UBND các phường, xã, thị trấn, cơ quan có thẩm quyền trước khi diễn ra các hoạt động.

Thực tế thời gian qua, các cơ quan, đơn vị khi tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao vẫn duy trì chế độ báo cáo với cấp có thẩm quyền trước khi tổ chức. Tuy nhiên, việc báo cáo số lượng người tham gia hay giám sát xem họ có biểu hiện của người mắc Covid-19 hay không thì khó thực hiện. Ví dụ như nhiều hoạt động trong Tuần lễ Văn hoá, thể thao và du lịch năm 2022 vừa qua, không ai có thể kiểm soát cụ thể số lượng người tham dự, càng không giám sát được có ai bị mắc Covid-19 hay không. Tương tự, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như karaoke, massage, internet… cũng không còn test nhanh Covid-19 cho khách hàng, không có sổ theo dõi, tổng hợp, báo cáo số lượng, sức khoẻ của khách hàng tham gia bằng văn bản với chính quyền.

Xã hội đã trở lại trạng thái bình thường mới, các quy định trên cần được thay đổi cho phù hợp.

MỸ ANH(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quy định liên quan một số hoạt động không thiết yếu không còn phù hợp