Giả mạo Báo điện tử Hải Dương trên Facebook?

26/09/2022 11:53

Fanpage này được khởi tạo ngày 21.9.2022 với tên “Melissa Hồng”, đến ngày 24.9 được đổi tên thành “Báo điện tử Hải Dương”.



Ít ngày gần đây, trên Facebook xuất hiện một trang fanpage có tên “Báo điện tử Hải Dương”. Trang này hiện có gần 400 lượt thích (xem ảnh 1).

Fanpage này được khởi tạo ngày 21.9.2022 với tên “Melissa Hồng”, đến ngày 24.9 được đổi tên thành “Báo điện tử Hải Dương”. Những thông tin giới thiệu khác về trang này đều bị ẩn. Việc sử dụng tên “Báo điện tử Hải Dương” của trang này đã gây nhầm lẫn cho không ít người dân, tưởng rằng đây là fanpage của Báo Hải Dương.

Ngoài ra, fanpage này đã đăng tải một số thông tin từ Báo Hải Dương nhưng không xin phép, không dẫn nguồn. Một số thông tin được Báo Hải Dương đăng đã lâu nhưng cũng bị fanpage này sao chép, đăng tải (ảnh 2).

Đề nghị các cá nhân, tổ chức tuyệt đối không đăng tải thông tin từ Báo Hải Dương nếu không được chấp thuận.

Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm trường hợp trên nếu có vi phạm về Luật Sở hữu trí tuệ cũng như quy định pháp luật khác.

Báo điện tử Hải Dương chỉ có duy nhất Facebook fanpage có tên “Báo Hải Dương”, có dấu tick xanh, tại địa chỉ https://www.facebook.com/BaoHaiDuongFB.

NAM KHÁNH (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giả mạo Báo điện tử Hải Dương trên Facebook?