Chưa đăng ký đi xuất khẩu lao động nông nghiệp tại Australia

26/04/2022 08:25

Trong khi hai bên mới đang trao đổi, đàm phán để thống nhất quy trình, các nội dung cụ thể thì đã có một số tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh mời chào người lao động sang Australia làm nông nghiệp với chi phí cao...


Để tránh cho người dân bị một số đối tượng lừa đảo đi xuất khẩu lao động tại Australia, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã gửi công văn cho các địa phương đề nghị phối hợp tuyên truyền, cảnh báo


Cuối tháng 3.2022, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia ký bản ghi nhớ về hỗ trợ công dân Việt Nam tham gia chương trình lao động nông nghiệp tại Australia. Trong khi hai bên mới đang trao đổi, đàm phán để thống nhất quy trình, các nội dung triển khai cụ thể thì đã có một số tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh mời chào người lao động sang Australia làm nông nghiệp với chi phí cao, không đúng với những nội dung hai bên dự kiến thỏa thuận.

Trước thực trạng trên, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phối hợp tuyên truyền, phát hiện và cảnh báo việc lừa đảo đưa người lao động đi làm nông nghiệp tại Australia.

Người dân không đăng ký đi xuất khẩu lao động sang Australia làm nông nghiệp với bất cứ tổ chức, cá nhân nào tại thời điểm này, kể cả những người tự nhận là chủ sử dụng lao động tại Australia. Sau khi hoàn tất các thủ tục thỏa thuận giữa 2 nước về chương trình xuất khẩu lao động này, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ thông tin đầy đủ để người dân nắm được và thực hiện các thủ tục sang Australia làm việc an toàn với chi phí phù hợp.

HOÀNG ANH(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa đăng ký đi xuất khẩu lao động nông nghiệp tại Australia