Cẩn thận với việc giả mạo người giao hàng

21/10/2021 08:44

Sẩm tối, khi đang nấu cơm tối, chị H. ở ngõ 22, đường Đàm Lộc, phường Tân Bình (TP Hải Dương) nhìn ra ngoài thấy có hai người lạ mặt đang đứng ngó vào sân nhà mình.


Thông tin ghi trên gói hàng không phải của người nhận (ảnh trái). Trong gói hàng trống không, chỉ có mấy miếng xốp (ảnh phải)

Chị H. liền đi ra thì hai người này bảo có gói hàng cần giao. Chị H. hỏi tiền phí giao hàng thì họ bảo giao miễn phí. Tuy không đặt hàng nhưng chị H. nghĩ chắc là hàng của cô em họ ở cạnh nhà vì cô này thường xuyên đặt hàng và nhiều lần nhờ lấy hộ nên chị nhận ngay. Sau khi đưa hàng, hai người kia nhanh chóng lên xe máy đi thẳng.

Tối đó, khi cô em sang chơi, chị H. bảo có hàng. Cô em họ mở gói hàng nhưng bên trong trống không (xem ảnh). Nghi ngờ có việc không bình thường, người em liền đọc các thông tin ghi bên ngoài gói hàng và giật mình khi thấy họ tên, địa chỉ người nhận không phải mình hay bất cứ thành viên nào của gia đình. Thông tin ghi trên hộp người nhận là Ngọc ở phường Hải Tân (TP Hải Dương). Nghĩ một hồi mọi người mới sực tỉnh có thể hai đối tượng trên giả là người giao hàng để rình mò trộm cắp tài sản. Ở ngoài sân, nhà chị H. thường xuyên để mấy chiếc xe máy và xe đạp. Khi bị chị H. phát hiện hai đối tượng trên đã giả vờ là người đi giao hàng.

Người dân cần đề cao cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản, khi có người giao hàng cần kiểm tra kỹ các thông tin trước khi nhận.

VŨ DANH (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩn thận với việc giả mạo người giao hàng