Thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch trong khu phong tỏa

19/11/2021 09:09

Trong lần lấy mẫu xét nghiệm cuối để gỡ phong tỏa đối với các khu dân cư tại phường Minh Tân (Kinh Môn), lực lượng chức năng phát hiện 9 ca mắc Covid-19 trong 4 gia đình.

Điều đáng nói là có một số gia đình chưa từng có người bị mắc trước đó. Nguyên nhân có thể việc thực hiện cách ly trong khu phong toả chưa nghiêm, vẫn có sự giao tiếp giữa những hộ này.

Trong tỉnh hiện có nhiều thôn, khu dân cư, cụm dân cư bị phong tỏa để phục vụ yêu cầu phòng chống dịch. Người dân tại những khu vực này phải thực hiện phương châm ''nhà cách ly với nhà'', ''người cách ly với người'' nhằm hạn chế đến mức tối đa lây nhiễm từ người này sang người khác, từ nhà nọ sang nhà kia. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có tình trạng người dân nói chuyện hoặc sang nhà nhau chơi, trong khi lực lượng chức năng tại các địa phương đang tập trung chống dịch nên việc kiểm tra, xử lý còn hạn chế.

Để bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch, mỗi người dân cần tự ý thức bảo vệ mình và gia đình. Trong thời gian phong tỏa, cách ly cần ở trong nhà, không được sang những gia đình khác, tránh để bị lây nhiễm hoặc mang dịch đến cho người khác. Các tổ ''Covid cộng đồng'', lực lượng chức năng địa phương cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.

HẠNH HOA (Kinh Môn)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch trong khu phong tỏa