Sự kỳ diệu của bóng đá

03/12/2022 15:34

Người ta có thể khóc khi chiến thắng. Bóng đá là vậy. Một đội bóng khóc. Cổ động viên trên khán đài khóc. Hàng triệu người trong nước khóc. Những giọt nước mắt hạnh phúc cứ thế toả lan.

Hôm kia là Nhật Bản, hôm qua là Hàn Quốc v.v… Bóng đá đã làm được điều như vậy.

Bóng đá bây giờ đã khác.

Những đội bóng lớn không dễ gì bắt nạt những đội bóng nhỏ. Ở các kỳ Wold Cup trước, lật kèo là hiện tượng hy hữu. Khi Hàn Quốc loại Đức cả thế giới trầm trồ. “Địa chấn” chỉ xảy ra 1-2 lần trong một kỳ World Cup. Nhưng ở kỳ World Cup Qatar 2022 này, những cú lật kèo của các đội bóng trước đây vẫn được coi là nhược tiểu ở sân chơi lớn này không hiếm. Saudi Arabia đánh bại đội bóng của Messi ngay ở lượt trận thứ nhất. Hàn Quốc thắng Bồ Đào Nha. Nhật Bản hạ đo ván Đức khiến đội bóng lừng danh sớm phải rời giải đấu. Một đội bóng châu Phi cũng có thể thi đấu ngang ngửa, thậm chí lấn lướt những thế lực bóng đá hùng mạnh của châu Âu hay Nam Mỹ. Morocco thắng Bỉ 2 bàn cách biệt, không cho Bỉ một bàn danh dự. Cameroon thắng Brazil ở phút thứ 90+2 v.v…

Niềm vui, hạnh phúc khiến con người bâng khuâng, nghèn nghẹn nơi huyết quản, con tim đập mạnh, tâm trạng xốn xang và những giọt nước mắt cứ thế rơi. Cảm xúc lây lan từ người này sang người khác. Con người ở các quốc gia khác cũng xúc động mặc dù chỉ xem qua màn hình ti vi.


Những giọt nước mắt hạnh phúc của người dân Nhật Bản, Hàn Quốc hay Morocco, Senegal nhắc nhở những nước nhỏ, những thân phận yếu ớt, nhỏ nhoi hãy vươn lên bằng ý chí, nghị lực. Con người hay một đội bóng, rộng hơn là một dân tộc khi biết nhìn lên, có khát vọng cháy bỏng thì sẽ có thêm sức mạnh.

 Bóng đá không chỉ kết nối thế giới, nó còn đánh thức tiềm năng, cảm xúc của mỗi con người!

 https://www.facebook.com/BaoHaiDuongFB

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự kỳ diệu của bóng đá