Sớm thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt tập trung tại xã Đồng Cẩm

10/11/2022 10:18

Bãi rác tập trung của xã Đồng Gia (cũ) đã quá tải từ lâu, rác tràn ra đường. Nhiều lần người dân đốt rác gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân xung quanh.


Bãi rác ở xã Đồng Cẩm đã quá tải, không thể chứa thêm

Cuối năm 2019, xã Cẩm La và Đồng Gia (Kim Thành) sáp nhập thành xã Đồng Cẩm. Trước khi sáp nhập, hai xã đều có bãi chôn lấp rác tập trung. Tuy nhiên sau sáp nhập, theo thời gian, cả hai bãi rác này ngày càng bị thu hẹp, hiện không còn sức chứa. Bãi rác tập trung của xã Đồng Gia (cũ) đã quá tải từ lâu, rác tràn ra đường. Nhiều lần người dân đốt rác gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân xung quanh.

Tại các cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND xã Đồng Cẩm, đại biểu HĐND huyện Kim Thành và tiếp xúc đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Kim Thành với người dân trong xã, người dân xã Đồng Cẩm đã nhiều lần kiến nghị các cấp sớm đóng cửa bãi rác và tổ chức thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt của người dân về Nhà máy xử lý rác xã Việt Hồng (Thanh Hà) thuộc Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương để xử lý nhưng đến nay chưa được giải quyết.

Đề nghị huyện Kim Thành, Sở Tài nguyên và Môi trường sớm kiểm tra, xem xét trình UBND tỉnh đồng ý cho thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt tại xã Đồng Cẩm về Nhà máy xử lý rác xã Việt Hồng, góp phần bảo đảm vệ sinh môi trường tại địa phương. 

 TRANG NGÂN (Kim Thành)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sớm thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt tập trung tại xã Đồng Cẩm