Không mua máy đo nồng độ cồn trên mạng

24/02/2023 10:34

Trên các trang mạng xã hội, nhất là thời điểm này, khi cảnh sát giao thông toàn quốc xử lý rất nghiêm hành vi vi phạm nồng độ cồn, máy đo nồng độ cồn đang được rao bán tràn lan.

Máy đo nồng độ cồn đang được rao bán rất nhiều trên các trang mạng xã hội, nhất là thời điểm này, khi cảnh sát giao thông toàn quốc xử lý rất nghiêm hành vi vi phạm nồng độ cồn. Chỉ cần gõ cụm từ "máy đo nồng độ cồn" thì trên mạng sẽ hiện ra hàng loạt lời rao bán như "Máy đo nồng độ cồn chính hãng giá tốt toàn quốc", "Máy test nồng độ cồn uy tín"... 

Đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết máy đo nồng độ cồn đang được rao bán tràn lan trên các trang mạng là những sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không được cơ quan nào kiểm định chất lượng nên không thể dùng kết quả của máy đó. Còn máy của lực lượng chức năng là phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ chuyên dụng, được dán tem kiểm định định kỳ theo quy định của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Như vậy, không nên mua máy kiểm tra nồng độ cồn trên mạng kẻo "tiền mất, tật mang". Cách tốt nhất để tránh rắc rối là đã uống rượu bia thì không lái xe.

CẨM LINH (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không mua máy đo nồng độ cồn trên mạng