Du xuân, đừng quên an toàn giao thông

02/02/2022 15:35

Do các quy định phòng chống dịch được nới lỏng hơn trước nên người dân tham gia giao thông dịp Tết này tăng lên rất cao so với Tết Tân Sửu 2021.


Một ô tô đi ngược chiều và tất cả người trên xe máy đều không đội mũ bảo hiểm vào chiều mùng 1 Tết trên quốc lộ 5 đoạn xã Tân Trường (Cẩm Giàng)

Một bộ phận người dân mải vui xuân mà quên mất an toàn giao thông cho chính bản thân và cộng đồng.

Trước Tết, ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân vi phạm giao thông. Với mô tô, xe gắn máy, đó là vi phạm chở quá số người quy định, người trên xe không đội mũ bảo hiểm; nhiều lái xe mặt đỏ gay có thể do đã sử dụng rượu, bia. Đối với ô tô, nhiều xe phóng nhanh, vượt ẩu do đường thông thoáng. Nhiều người sẵn sàng đi ngược chiều đường...

Do tâm lý "xả láng" ngày Tết, các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 được nới lỏng so với Tết trước lại không lo bị cảnh sát giao thông xử phạt nên những vi phạm trên diễn ra phổ biến trên nhiều tuyến đường từ thành thị đến nông thôn.

Trong những ngày Tết này, nếu không may một cá nhân gây ra tai nạn giao thông sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều người, mất đi niềm vui trong năm mới. Mọi người nên nhắc nhau chấp hành tốt các quy định pháp luật về giao thông. Đừng mải du xuân mà quên an toàn!

CẨM LINH(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du xuân, đừng quên an toàn giao thông