Chó không đeo rọ mõm ra đường khiến nhiều người lo sợ

11/03/2023 11:58

Tại Hải Dương, tình trạng chó không đeo rọ mõm khi ra đường khá phổ biến, khiến nhiều người bất an.


Chú chó có thân hình to lớn, dữ tợn này không được đeo rọ mõm khi cùng chủ đi dạo ở quảng trường Thống Nhất (TP Hải Dương)

Dạo quanh một số khu vực công viên, quảng trường ở TP Hải Dương vào mỗi buổi chiều, tôi thường bắt gặp hình ảnh người dân đi tập thể dục dắt theo chó đi dạo. Trong số này có không ít con thuộc giống chó nước ngoài, thân hình to lớn, dữ tợn như pitbull, becgie không đeo rọ mõm, thả rông khiến nhiều người dân lo sợ.

Sự lo sợ của người dân là dễ hiểu khi gần như năm nào trên cả nước cũng xảy ra các vụ chó tấn công người, cắn cả chủ nuôi bị thương nặng, thậm chí là mất mạng. Nhà nước quy định những ai nuôi chó phải thông báo với trưởng thôn hoặc UBND cấp xã, cam kết nuôi nhốt trong khuôn viên gia đình và tiêm vaccine phòng dại định kỳ. Trong trường hợp chủ nuôi dắt chó ra khỏi nhà thì phải có dây xích chắc chắn, rọ mõm và không được thả rông. Những người không thực hiện quy định sẽ bị phạt tiền. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận không nhỏ người dân chưa nắm được quy định hoặc nắm được nhưng chủ quan không thực hiện.

MỸ ANH (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chó không đeo rọ mõm ra đường khiến nhiều người lo sợ