Nối gót vợ chồng em trai buôn ma túy

29/10/2017 12:00

Vợ chồng em trai vào tù chưa lâu thì Phạm Văn Bảo (sinh năm 1952) lại nối gót “nghề” kinh doanh ma túy.


Đối tượng Bảo và tang vật

Chiều 24.10, đối tượng này đã bị Công an huyện Bình Giang bắt quả tang khi đang trên đường vận chuyển 1 bánh heroin.

Mờ mắt vì lợi nhuận

Ngày 30.7, tại huyện Cẩm Giàng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) bắt quả tang Phạm Văn Giang (sinh năm 1954, trú tại khu Hạ, xã Tráng Liệt, Bình Giang) vận chuyển 1 bánh heroin. Chưa đầy 1 tháng sau, ngày 22.8, Công an huyện Bình Giang tiếp tục bắt giữ vợ Giang là Trần Thị Nguyệt (sinh năm 1963, ở xã Hưng Thịnh) cũng về hành vi vận chuyển 1 bánh heroin.

Những tưởng vợ chồng Giang bị bắt, khu Hạ, xã Tráng Liệt sẽ bình yên hơn. Thế nhưng, chỉ sau nửa tháng, các con nghiện từ nơi khác vẫn tiếp tục lảng vảng ở khu vực này để mua "hàng". Tất cả hoạt động trên đều không qua mắt được các trinh sát Công an huyện. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra nhanh chóng xác định Phạm Văn Bảo, anh ruột của Giang chính là nguồn cung cấp ma túy cho các đối tượng nghiện.

Sau khi vợ chồng em trai bị bắt, nhận thấy lợi nhuận lớn từ việc buôn ma túy, Bảo đã đi tìm nguồn hàng để bán cho các con nghiện vốn là "khách hàng" cũ của em hắn. Bảo thường sang tỉnh Hưng Yên để mua ma túy với những phương thức, thủ đoạn rất tinh vi.

Trung tá Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Trưởng Công an huyện cho biết: "Rút kinh nghiệm hai em của mình, Bảo thường thay đổi trang phục và lối đi lấy ma túy nhằm trốn tránh sự phát hiện của công an. Đối tượng này cũng không đi lại bằng taxi như Giang mà đi xe máy, cầm ma túy ở tay để dễ bề tẩu tán".

Không thể thoát

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Bảo có quá khứ bất hảo với nhiều năm “ăn cơm tù". Đối tượng này có 5 tiền án, 2 tiền sự và vào tù từ năm 23 tuổi. Trong đó, y có 2 tiền án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy với tổng cộng 14 năm tù giam. Những "kinh nghiệm" tù tội của Bảo càng khiến việc điều tra, triệt phá của cơ quan công an gặp khó khăn.

Với quyết tâm bắt bằng được đối tượng Bảo, ngày 20.10, được sự nhất trí của Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Bình Giang đã xác lập chuyên án 238T. Qua thông tin trinh sát, cơ quan điều tra nắm được ngày 24.10, Bảo sẽ đi Hưng Yên lấy hàng. Trong suốt 4 ngày từ 20 - 24.10, mọi hoạt động của y đều nằm gọn trong tầm ngắm của các trinh sát.

Khoảng 17 giờ 30 ngày 24.10, hàng chục trinh sát theo dõi, bám sát đối tượng Bảo ngay từ khi hắn ra khỏi nhà. Sau khi nhận 1 bánh heroin trở về, đi đến khu vực cầu Cống Tranh, xã Thúc Kháng (Bình Giang) thì hắn bị lực lượng công an bắt giữ. Thấy công an, đối tượng này ngay lập tức ném ma túy xuống sông nhưng các trinh sát đã kịp thời thu giữ. Kết quả giám định, bánh heroin có trọng lượng 348,234 g. Dù rất lỳ lợm, ngoan cố nhưng trước những chứng cứ rõ ràng, tại cơ quan điều tra, Phạm Văn Bảo đã phải nhận tội.

Đây là chuyên án ma túy thứ hai trong 2 tháng qua Công an huyện Bình Giang triệt phá thành công, bắt gọn đối tượng, thu giữ lượng lớn heroin.


HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nối gót vợ chồng em trai buôn ma túy