Hai vợ chồng cùng lĩnh án về tội gá bạc

06/12/2020 16:42

Chỉ vì hám lợi, ham mê cờ bạc, vợ chồng Phùng Thị Thoa (60 tuổi), Nguyễn Văn Thể (56 tuổi) ở thôn Uông Hạ, xã Minh Tân, Nam Sách) và các con bạc khác đã phải trả giá.


Các bị cáo tại tòa án

Trưa 6.10.2020, vợ chồng Thể đang ở nhà thì Vũ Văn Nam (51 tuổi), Trần Minh Hoàn (43 tuổi), Trần Minh Hảo (36 tuổi), Lê Quang Dĩnh (47 tuổi), Nguyễn Văn Thiệu (46 tuổi, cùng trú tại xã Minh Tân); Nguyễn Huy Tuấn (45 tuổi), Nguyễn Đình Phước (37 tuổi, đều trú tại xã Nam Hồng, cùng huyện Nam Sách) đến chơi bi-a. Khoảng 12 giờ cùng ngày, Đoàn Trọng Lợi (49 tuổi, ở phường Nguyễn Trãi), Nguyễn Thị Hà (52 tuổi, ở phường Phạm Ngũ Lão, cùng TP Hải Dương) đến chơi và rủ nhau cùng đánh xóc đĩa ăn tiền. Các đối tượng còn lại hưởng ứng nhiệt tình. Lợi và Thiệu lấy kéo cắt 4 hình tròn từ vỏ bao thuốc lá. Sau đó, Thể lấy chiếc bát, đĩa sứ làm công cụ đánh bạc và bảo vợ thu tiền hồ, khóa cổng, khóa cửa, canh gác, yêu cầu những người đánh bạc để điện thoại ở bên ngoài. Thể cùng Thiệu, Dĩnh, Nam, Tuấn, Phước, Hà, Lợi, Minh Hoàn đi vào phòng ngủ đánh bạc. Thiệu bảo với những người chơi mỗi người đóng từ 100.000 - 200.000 đồng tiền hồ cho chủ nhà và thu được 1,4 triệu đồng. Khi Thoa đi vào phòng yêu cầu các con bạc bỏ điện thoại ở ngoài thì Thiệu đưa số tiền hồ thu được cho Thoa. Thoa đi ra ngoài khóa cửa nhà, khóa cổng và đứng canh gác ở sân.

Các con bạc chơi được khoảng 10 phút thì lần lượt Vũ Văn Đức (56 tuổi), Vương Văn Sáu (63 tuổi), Nguyễn Khắc Hoàn (38 tuổi, cùng trú tại xã Minh Tân) đến và được Thoa mở cửa cho vào để cùng đánh bạc. Hoàn nộp cho Thể 200.000 đồng tiền hồ.

Khoảng 14 giờ 30 cùng ngày, khi các con bạc đang say sưa sát phạt nhau thì bị tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) bắt quả tang, thu giữ toàn bộ tang vật và số tiền hơn 55 triệu đồng mà các đối tượng dùng để đánh bạc. 

Vợ chồng Thể bị Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách truy tố về tội gá bạc, riêng Thể còn bị truy tố về tội đánh bạc cùng các đối tượng còn lại. 

Vợ chồng Thể đều là lao động tự do, không có thu nhập ổn định nhưng vì ham lợi, thu lời bất chính nên đã vướng vòng lao lý. Thể cũng là đối tượng ham cờ bạc nên khi có đồng bọn rủ rê là sẵn sàng tham gia cuộc sát phạt. Các đối tượng khác cũng không có việc làm ổn định. Một số đối tượng nhiều lần bị xử phạt vi phạm hành chính, phạt tù về tội đánh bạc. Đáng chú ý Thiệu có "thâm niên" trong nghề đánh bạc khi bị Công an huyện Nam Sách, Công an tỉnh 4 lần xử phạt vi phạm hành chính. Tuấn cũng "ngựa quen đường cũ". Y đã 2 lần bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi đánh bạc, một lần lĩnh án về tội cưỡng đoạt tài sản. Bị cáo Dĩnh đang trong thời gian thụ án khi tháng 5 vừa qua bị Tòa án Nhân dân huyện Nam Sách xử 12 tháng tù cho hưởng án treo cũng do tội đánh bạc.

Sáng 30.11, Tòa án Nhân dân huyện Nam Sách đã xét xử vụ án. Thẩm phán Đoàn Thị Thu Thúy là chủ tọa phiên xét xử cho biết đây là vụ án điểm của huyện. Các bị cáo có thành phần phức tạp, nhiều người thân và nhân dân đến dự nên công tác bảo đảm an ninh trật tự được quan tâm. Trong quá trình xét xử, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Riêng bị cáo Đức còn quanh co nhưng trước những chứng cứ thuyết phục do cơ quan chức năng đưa ra đã phải nhận tội.

Tòa án Nhân dân huyện Nam Sách đã tuyên phạt Thể 38 tháng tù về tội đánh bạc, 18 tháng tù về tội gá bạc, tổng hình phạt 56 tháng tù. Bị cáo Dĩnh 38 tháng tù, cộng với 12 tháng tù của tiền án có tổng hình phạt 50 tháng tù. Các bị cáo Thiệu, Đức, Lợi, Phước, Hà, Tuấn bị phạt từ 36 - 39 tháng tù. Các bị cáo Hảo, Minh Hoàn, Khắc Hoàn, Sáu, Nam, Thoa bị từ 16 - 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Đây là hình phạt thích đáng dành cho các đối tượng không chịu làm ăn lương thiện, thích sát phạt nhau kiếm lời bất chính; đồng thời cũng là bài học cảnh tỉnh, răn đe cho các đối tượng đã và đang đi theo con đường phạm tội.     

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai vợ chồng cùng lĩnh án về tội gá bạc