Xuất xứ không thể ngờ của món bún bò Nam Bộ

02/11/2021 06:57

Chắc hẳn nhiều người sẽ cho rằng xuất xứ của món bún bò Nam Bộ là ở Nam Bộ, nhưng sự thật không phải vậy.

Món bún bò Nam Bộ ngon nức tiếng, trở thành ẩm thực độc đáo của Việt Nam


Đặc sản của mỗi vùng miền trên đất nước lại gây thương nhớ với hương vị độc đáo, đa dạng. Nhưng không phải ai cũng biết rõ nguồn gốc, xuất xứ của những món ngon nức tiếng từng vùng.


Món bún bò Nam Bộ cũng vậy, nguồn gốc của món ngon này luôn là câu hỏi của nhiều người yêu thích ẩm thực. Vậy món bún bò Nam Bộ được xuất phát từ đâu?

Chắc hẳn nhiều người sẽ cho rằng là Nam Bộ, nhưng sự thật không phải vậy. Có nhiều tranh cãi về nguồn gốc của món bún bò Nam Bộ.

Tuy nhiên, thông tin được biết đến rộng rãi nhất là Bún bò Nam Bộ xuất phát hoàn toàn từ Hà Nội, nhưng người "phát minh" ra nó đặt tên là bún bò Nam Bộ.

Quán đầu tiên bán món bún này nằm trên vỉa hè khách sạn Đồng Lợi thuộc phố Nam Bộ (sau đổi tên thành đường Lê Duẩn), do một người phụ nữ tên Can mở vào khoảng những năm 80 của thế kỷ trước.

Đầu tiên, bà Can bán bún chả, sau có vài lần khách nhờ nướng thịt bò ăn chung với bún thế là món ăn ra đời. Xưa bún không có giá đỗ hành phi hay lạc mà chỉ đơn giản là thịt bò nướng ăn kèm với bún và rau sống cùng nước mắm chua ngọt và đu đủ ngâm. Món ăn này ban đầu được gọi là bún bò trộn.

Dần theo thời gian, thực khách quen miệng gọi thành bún bò trên phố Nam Bộ hay bún bò Nam Bộ. Năm 2016, CNN từng lựa chọn bún bò Nam Bộ là một trong những "món ăn đường phố ngon và phổ biến nhất Việt Nam mà du khách nên thử".

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuất xứ không thể ngờ của món bún bò Nam Bộ