Top 10 loại thực phẩm giúp lọc sạch phổi

15/11/2021 06:45

Thường xuyên hít phải không khí bị ô nhiễm sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp như hen suyễn, viêm phế quản, xơ nang, viêm phổi,… Muốn bảo vệ lá phổi bạn có thể sử dụng những thực phẩm này.

Táo

Táo có chứa nhiều vitamin C, flavonoid, beta carotene, chất chống oxy hóa tốt cho phổi. Tiêu thụ 5 quả táo mỗi tuần sẽ giúp phổi hoạt động tốt hơn và làm giảm nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

Bên cạnh đó, ăn táo cũng giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và ung thư phổi.

Gừng

Gừng có tác dụng giảm viêm, đào thải độc tố và thúc đẩy cơ thể loại bỏ chất ô nhiễm từ phổi ra ngoài. Bên cạnh đó gừng cũng giúp giảm tắc nghẽn phổi để cho quá trình hô hấp được lưu thông tốt nhất.

Quả óc chó

Axit béo omega-3 trong quả óc chó mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt là tác dụng chống lại bệnh hen suyễn, chống viêm và một số tình trạng hô hấp.

Súp lơ

Trong súp lơ có các hoạt chất folate, phytochemical, carotenoids, vitamin C giúp đẩy lùi các yếu tố gây hại dạ dày. Không chỉ vậy, súp lơ còn chứa L-sulforaphare giúp tế bào phổi chuyển dần sang gen chống viêm nhiễm để ngăn ngừa các bệnh lý hô hấp có thể xảy ra.

Quả mọng

Việt quất, acai là những loại quả mọng có tác dụng bổ phổi hiệu quả nhất. Trong 2 loại quả này có nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C giúp chống lại các gốc tự do gây hại tế bào.

Thực phẩm là yếu tố quan trọng để thanh lọc phổi

Tỏi

Tỏi có chứa hoạt chất flavonoid giúp loại bỏ chất gây ung thư và độc tố ra khỏi phổi. Nghiên cứu cho thấy người ăn 6 tép tỏi/tuần có lá phổi hoạt động tốt hơn và ít nguy cơ mắc ung thư phổi.

Ớt chuông

Trong ớt chuông có chất capsaicin giúp kích thích bài tiết và bảo vệ màng nhầy ở đường hô hấp trên và dưới. Bên cạnh đó ớt chuông cũng chứa nhiều vitamin C, đặc biệt quan trọng với người thường xuyên hút thuốc. Những người hút thuốc nên tiêu thụ thêm 35mg vitamin C mỗi ngày để bảo vệ chức năng phổi.

Ngoài ra chất phytochemical trong ớt chuông cũng giúp ngăn chặn sự phát triển của ung thư phổi.

Cà phê

Trong cà phê có chứa caffeine có tác dụng như một loại thuốc giãn phế quản giúp đường khí được lưu thông tốt nhất đồng thời cải thiện các triệu chứng hen suyễn. Chỉ cần uống một tách cà phê vào buổi sáng là bạn có thể cải thiện được chức năng hô hấp.

Hạt lanh

Một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Ung thư BMC cho biết chế độ ăn có hạt lanh không chỉ bảo vệ các mô phổi trước khi tiếp xúc với bức xạ mà còn có thể làm giảm đáng kể thiệt hại sau khi phơi nhiễm xảy ra.

Trà xanh

Trong trà có chất chống oxy hóa rất tốt giúp giảm viêm và làm chậm quá trình giải phóng chất histamin giúp chống lại quá trình dị ứng, viêm nhiễm.

Theo Khỏe và Đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Top 10 loại thực phẩm giúp lọc sạch phổi