Sức hút từ quán bánh mì bít tết gần 30 năm tuổi

05/11/2017 04:10

Không có biển hiệu quảng cáo lại nằm sâu trong ngõ nhỏ nhưng từ lâu quán bánh mì bít tết ở đường Lê Hồng Phong (TP Hải Dương) đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người sành ăn.


Quán bánh mì bít tết đông đúc vào một ngày cuối tuần

Học từ Đức

Chị Vũ Thị Hồi - chủ quán cho biết quán bánh mì bít tết được mở từ đầu thập niên 90 của thế kỷ trước. Thời điểm đó anh Nguyễn Phan Anh, chồng chị vừa đi lao động ở Đức về. Ở Đức, anh Phan Anh làm việc cho một nhà hàng nên đã học được cách làm rất nhiều món ngon theo phong cách châu Âu, trong đó có món bánh mì bít tết. Về nước, nhận thấy Hải Dương chưa có quán nào kinh doanh nên anh chị cùng nhau gây dựng thương hiệu bánh mì bít tết Phan Anh.

Đời sống của người dân khấm khá hơn nên nhiều người có nhu cầu thưởng thức những món ngon, mới lạ. Ngay từ khi khai trương, quán đã rất đông khách. Hiện nay, mỗi suất bít tết có giá 65.000 đồng chưa kể bánh mì. So với giá một bát canh hay bát bún thì cao hơn hẳn. Tuy nhiên, bánh mì bít tết lại rất giàu năng lượng, thích hợp với những ai có nhu cầu thưởng thức một bữa ăn thơm ngon, nhiều dinh dưỡng.

Trước đây, quán của chị Hồi mở cửa từ sáng đến 12 giờ đêm, không chỉ kinh doanh bánh mì bò bít tết mà còn bán bia và đồ ăn kèm. Cách đây hơn 14 năm, chồng chị mất. Sau đó chị Hồi ngừng bán bia, đồ ăn, chỉ tập trung bán bánh mì bít tết từ sáng đến 2 giờ chiều.

Thực phẩm rõ nguồn gốc


Chị Hồi chuẩn bị suất ăn cho thực khách

Thành phần một suất bít tết gần như không hề thay đổi sau nhiều năm, bao gồm 1 lát thịt bò khá lớn, 1 quả trứng ốp la, lạp xưởng, dưa chuột, hành chẻ, tỏi phi đủ khiến một người ăn no. Mỗi ngày, chị Hồi thức dậy từ 4 giờ 30 sáng để nhóm lò, làm nóng chảo gang sẵn sàng phục vụ khách. Nhiều khách hàng đến ăn từ rất sớm, khoảng hơn 5 giờ sau khi tập thể dục buổi sáng. Để quán ăn tồn tại và phát triển đến nay, chị Hồi duy trì “bí quyết” tất cả nguyên liệu của món ăn đều phải ngon, sạch. Các nguyên liệu đều có nguồn gốc rõ ràng, tươi ngon.

Mỗi khi có khách đến ăn, chị Hồi mới bắt đầu dần thịt, đập trứng, thêm lạp xưởng, hành chẻ, tỏi vào khay gang đã được làm nóng trước đó. Suất bít tết được đựng trong khay gang nóng xì xèo bơ mỡ, thơm ngào ngạt, vừa bưng ra đã cuốn hút thực khách. Người ăn có thể chọn ăn trứng lòng đào hoặc ăn thịt bò trước, đợi trứng chín hẳn rồi mới thưởng thức. Dưa chuột ăn kèm giúp thực khách cân bằng lại vị ngọt, béo ngậy của món ăn. Người ăn chấm bánh mì với nước tiết từ thịt bò, trứng, bơ trong quá trình rán. Miếng thịt hơi dày, to gần bằng bàn tay được dần kỹ, làm vừa chín tới nên vừa ngọt, vừa mềm, kết hợp với vị thơm nhẹ của tỏi, hành chẻ tạo nên hương vị khó quên.

Dù rất nhiều hàng quán được mở nhưng quán bánh mì bít tết của chị Hồi vẫn duy trì được lượng khách ổn định từ 50-200 suất/ngày. Tiết trời cuối thu sang đông se lạnh như những ngày qua càng làm tăng thêm không gian ấm cúng của quán bánh mì bít tết lâu năm của thành phố.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức hút từ quán bánh mì bít tết gần 30 năm tuổi