Pizza, xúc xích có thể được bảo quản trong tủ lạnh bao lâu?

30/10/2021 15:05

Mỗi loại thực phẩm có thời gian và cách bảo quản riêng mà người nội trợ nên lưu ý để bảo vệ sức khỏe gia đình.

FoodSafety.gov gợi ý các mẹo hữu ích về khoảng thời gian người nội trợ nên bảo quản thịt, cá và một số thực phẩm khác trong tủ lạnh. Với thức ăn thừa, bạn chỉ nên để ở ngăn mát khoảng 4 ngày. Riêng với phần thịt heo, gà... thừa và đã nấu chín, thời gian bảo quản có thể lên đến 6 tháng nếu trữ trong ngăn đông.

Xúc xích: Xúc xích được bảo quản ở ngăn đông có thể sử dụng trong vòng 1-2 tháng. Nếu tủ đông không còn chỗ, bạn hãy giữ bịch xúc xích ăn dở trong một tuần ở ngăn mát. Với bịch nguyên, thời gian bảo quản kéo dài 2 tuần.

Pizza: Pizza mang về nhà đều có ngày hết hạn. Tuy nhiên, nếu ăn không hết, bạn có thể để một số lát vào ngăn đông và thưởng thức trong vòng 2 tháng.

Cá: Các loại cá có thể được bảo quản trong ngăn mát 1-3 ngày. Tuy nhiên, bạn nên bọc kỹ để tránh mùi tanh, hôi ảnh hưởng đến thực phẩm khác. Cá da trơn, cá hồi và cá ngừ có thể giữ trong ngăn đông 2-3 tháng. Các loại ít béo hơn như cá tuyết, cá bơn được giữ đông lạnh 6-8 tháng.

Gia cầm: Nếu bảo quản nguyên con gà ở ngăn đông, bạn có thể sử dụng món ăn này trong vòng một năm. Với gà đã cắt thành từng miếng, bạn chỉ nên bảo quản tối đa 9 tháng.

Thịt xay: Thịt bò, gà, lợn, cừu xay có thể để trong ngăn mát khoảng 2 ngày, sau đó, chúng bắt đầu đổi sang màu hơi xám. Những sản phẩm này cũng có thể tồn tại trong khoảng 4 tháng nếu đông lạnh.

Trứng: Quy tắc và thời gian bảo quản trứng khác nhau tùy thuộc vào tình trạng. Bạn có thể bảo quản trứng sống trong ngăn mát 3-5 tuần. Với phần lòng trắng trứng sống tách riêng, người nội trợ đem đông lạnh và giữ được trong khoảng một năm. Trứng đã luộc chín sẽ an toàn khi thực khách dùng trong vòng một tuần bảo quản ngăn mát.

Hải sản: Thịt cua, tôm hùm tươi có thể để được 2-4 ngày trong ngăn mát tủ lạnh và 2-4 tháng ở tủ đông. Bạn không nên làm đông lạnh ngao, trai, sò còn sống mà chỉ để trong ngăn mát 5-10 ngày. Mực có thể giữ đông lạnh trong khoảng thời gian 2-4 tháng.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pizza, xúc xích có thể được bảo quản trong tủ lạnh bao lâu?