Những thức uống trị chứng đầy hơi, chướng bụng ngày Tết

25/01/2023 19:06

Ngày Tết là thời điểm chúng ta thường ăn nhiều thực phẩm có chứa chất đạm và dầu mỡ. Vì thế, bổ sung vào cơ thể những thức uống giải nhiệt là cách để bạn giữ gìn sức khỏe tốt nhất trong những ngày này.

Nước chanh tươi

Chanh giúp hỗ trợ tiêu hóa vì axit trong quả chanh kích thích sản sinh axit clohidric có tác dụng làm tiêu thức ăn. Uống một ly nước chanh ấm vào buổi sáng sẽ tốt cho dạ dày hoặc ngay khi bị đầy bụng sẽ giúp làm giảm triệu chứng nhanh chóng.

Tuy nhiên, cần cẩn trọng với người có sẵn bệnh lý viêm dạ dày hoặc trào ngược khi sử dụng nước chanh tươi.

Nước gừng

Gừng là vị thuốc được nhắc tới rất nhiều về tác dụng chữa bệnh trong đó có đầy hơi chướng bụng, rối loạn tiêu hóa, giải độc… Nhiều nghiên cứu cho thấy, gừng có thể giúp đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa, điều này có thể giúp dạ dày được làm trống nhanh hơn, tạo điều kiện cho khí di chuyển xuống ruột non, từ đó giúp bạn giảm tình trạng đầy hơi, chướng bụng.

Ngoài ra, gừng còn có tác dụng hỗ trợ kháng viêm, giảm đau trong các trường hợp bị nhiễm trùng trong đường ruột.

Để pha nước gừng chúng ta có thể dùng gừng tươi đun hoặc hãm với nước sôi. Tiện lợi hơn có thể mua trà gừng ngoài hiệu thuốc và pha theo hướng dẫn sử dụng.

Nước trần bì (vỏ quýt khô)

Trần bì là vỏ quả quýt chín phơi khô. Theo Đông y, trần bì có vị cay, tính ấm, có tác dụng hành khí hòa vị, cầm nôn, trị ăn uống không tiêu, đầy bụng, ợ hơi, tiêu chảy, tiêu đàm, giảm ho.

Dùng vài miếng trần bì rửa qua nước ấm cho sạch, bỏ vào ly nước sôi hãm 10-15 phút, nên uống khi còn ấm để có tác dụng tốt hơn.

Nước bạc hà

Bạc hà có thể giúp giảm đầy hơi qua tác dụng làm thư giãn các cơ co bóp trong ruột, qua đó giúp cho khí và chất thải di chuyển nhanh hơn.

Có thể dùng trà bạc hà hoặc lá bạc hà tươi hãm với nước sôi trong khoảng 10 phút để uống.

Theo VTV News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những thức uống trị chứng đầy hơi, chướng bụng ngày Tết