Mua chân giò lợn nên chọn chân trước hay chân sau?

21/03/2023 15:41

Món ăn được chế biến từ chân giò đa dạng và phong phú, đơn giản nhất là chân giò luộc, hay hầm nấu canh hoặc kho… Các món ăn này đều bổ dưỡng thơm ngon. Tuy vậy, bạn đã biết cách lựa chọn chân giò ngon chưa?

Chân giò heo được chia làm chân giò trước và chân giò sau, và vị ngon của hai loại chân giò này cũng có sự khác biệt. Nếu không kiểm tra xem xét kỹ sẽ rất dễ mua nhầm. Giá cả hai loại chân giò này cũng có sự chênh lệch, thường thì chân giò trước sẽ có giá thành cao hơn chân giò sau. Vì vậy, bạn hãy tham khảo một số mẹo dưới đây nhằm dễ dàng phân biệt và lựa chọn loại chân giò phù hợp để chế biến món ăn.

1. Nhìn vào hình dáng chân giò

Do chân giò trước thường chịu trọng lực của cơ thể đè xuống và di chuyển tương đối nhiều nên chân giò trước có hình dáng to, thô và trông hơi cong, thịt ở chân giò trước cũng dày hơn và các nếp nhăn trên bề mặt chân giò cũng rất rõ ràng.

Chân giò sau do chỉ hỗ trợ vận động và ít chịu trọng lực của cơ thể nên trông tương đối mảnh và thẳng hơn, ít thịt và có ít nếp nhăn trên bề mặt hơn.

2. Nhìn vào móng của chân giò

Móng heo thường có 4 ngón nhưng khi di chuyển thì chỉ có 2 ngón trên mặt đất. Các ngón chân của chân giò trước kích thước tương đối lớn và đều nhau, các ngón chân trông mượt mà hơn. Hai ngón chân ở chân giò sau trông sẽ thô hơn và kích thước ngón chân không đều nhau.

Nói tóm lại, không khó để phân biệt đâu là chân giò trước, đâu là chân giò sau. Chân giò trước thịt dày và nhiều gân, ăn dai và rất ngon. Chân giò sau sẽ ít thịt và xương to hơn. Vì vậy tùy theo chế biến món ăn nào mà bạn lựa chọn loại chân giò thích hợp. Chân giò trước thích hợp chế biến các món chân giò om hoặc quay nướng. Chân giò sau thích hợp chế biến món canh, hầm…

Chúc bạn lựa chọn được loại chân giò thích hợp cho bữa cơm gia đình mình nhé!

Theo PNVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mua chân giò lợn nên chọn chân trước hay chân sau?