Lạ miệng món muối vừng dinh dưỡng

09/08/2020 20:39

Từ khi có mặt trên thị trường năm 2018, món muối vừng dinh dưỡng đã được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến. Món ăn trở nên quen thuộc trong các bữa cơm của nhiều gia đình, nhất là những người có thói quen ăn kiêng, ăn chay.


Sản phẩm muối vừng dinh dưỡng của Công ty CP HD-Green (Gia Lộc) được nhiều người tiêu dùng biết đến

Giàu dinh dưỡng

Muối vừng là món ăn không còn xa lạ trong bữa ăn của nhiều người. Trước đây, món muối vừng được chế biến từ 3 nguyên liệu chính là muối, vừng và lạc rang khô, trộn đều với nhau rồi giã nhỏ. Muối vừng được ăn với cơm nóng hay cơm nguội đều ngon miệng.

Từ món muối vừng truyền thống ấy, Công ty CP Nông nghiệp hữu cơ HD- Green (gọi tắt là Công ty HD-Green) ở huyện Gia Lộc sáng tạo thành món muối vừng dinh dưỡng với các thành phần đa dạng, phong phú tạo nên sản phẩm.

Kể về sự ra đời của món ăn này, chị Phạm Thị Hiệu chia sẻ, chị có thói quen ăn kiêng bằng các loại hạt ngũ cốc. Lúc đầu chị chế biến thành sữa để dùng nhưng việc làm sữa trải qua nhiều công đoạn, mất thời gian mà không bảo quản được lâu. Từ món muối vừng truyền thống, chị đã biến tấu thành muối vừng dinh dưỡng. Lúc đầu chị chỉ để dùng trong gia đình và chia sẻ cho một số người bạn thân thiết, nhưng sau đó được mọi người khen, chị đã bàn với chồng là anh Mai Xuân Thịnh, Giám đốc Công ty HD-Green phát triển sản phẩm này.

Muối vừng dinh dưỡng của Công ty HD-Green hiện có 2 loại, loại thông thường và loại thượng hạng. Loại thông thường được làm từ hạt vừng, lạc, điều, hạnh nhân và bí xanh Ấn Độ. Loại thượng hạng được thêm 3 loại hạt nữa là hạt dẻ cười, óc chó và mắc ca. Cả 2 loại đều sử dụng muối hồng Himalaya tạo vị đậm đà cho món ăn thay vì muối trắng thông thường.

Chia sẻ vì sao lại chọn kết hợp các loại hạt này với nhau, chị Hiệu cho biết do các loại hạt đó có giá trị dinh dưỡng cao, mỗi loại có tác dụng riêng cho người dùng. Hạt óc chó chứa chất chống ô xy hóa, nhiều protein, có thể thay thế cho thịt, vitamin, a xít béo Omega 3, tinh dầu, khoáng chất. Hạnh nhân chứa khoáng chất tốt cho tim mạch. Hạt mắc ca vừa dùng để làm đẹp, vừa để bồi bổ sức khỏe. Muối hồng Himalaya chứa nhiều can xi, ka li, sắt hơn muối trắng thông thường. Để chứng minh chất lượng sản phẩm của mình, công ty đã gửi sản phẩm đến Công ty TNHH Công nghệ NHONHO (Cần Thơ) - đơn vị có chức năng kiểm định chất lượng sản phẩm để phân tích các chỉ số về vệ sinh an toàn thực phẩm, dinh dưỡng. Các chỉ số đều bảo đảm theo yêu cầu.

Khách xa gần biết tiếng

Coi sự tin dùng của khách hàng là chìa khóa thành công nên công ty luôn đặt vấn đề chất lượng lên hàng đầu. Nguyên liệu đều được công ty nhập từ nước ngoài, làm đến đâu nhập đến đó để tránh bị hỏng. Các loại hạt được tách vỏ, rang tạo mùi vị sau đó trộn với nhau theo tỷ lệ thích hợp. Trải qua nhiều lần thử nghiệm, công ty đã đưa ra được công thức phù hợp để hộp muối vừng có mùi vị đặc trưng, nhưng mỗi loại hạt vẫn giữ được hương vị riêng. 

Có mặt được 2 năm trên thị trường, muối vừng dinh dưỡng đã trở thành món ăn quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình. Chị Nguyễn Thúy Hoa ở thị trấn Gia Lộc chia sẻ: "Bữa cơm có nhiều thịt cá dễ bị ngấy và ăn nhiều không tốt cho sức khỏe nên khi biết có món muối vừng dinh dưỡng tôi thường xuyên mua về dùng. Mọi người trong gia đình tôi đều thích món này". Theo chị Hoa, ngoài ăn với cơm, muối vừng có thể ăn cùng với xôi, cho vào bánh mì, dùng để chấm các loại rau quả. Cơm vừa nấu xong, xới ra bát, rắc chút muối vừng lên trên sẽ có mùi béo ngậy và hấp dẫn bởi sự đa dạng sắc màu của muối vừng dinh dưỡng.

Món muối vừng dinh dưỡng của Công ty HD-Green còn có mặt ở nhiều tỉnh, thành phố khác trong cả nước. Theo chị Phan Mỹ Hạnh (Đắk Lắk), cách đây 1 năm thông qua Facebook chị biết đến món muối vừng dinh dưỡng và từ đó đến nay chị trở thành khách hàng "ruột" của công ty. Ngoài trực tiếp sử dụng, chị còn nhập  từ 100-150 hộp/tuần để bán và ai cũng thích món ăn này, nhất là những người ăn chay, ăn kiêng. 

Hiện nay, mỗi tháng Công ty HD-Green tiêu thụ khoảng 1.000 hộp, túi muối vừng dinh dưỡng.

THANH HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạ miệng món muối vừng dinh dưỡng