Canh chân gà nấu đỗ đen theo cách đơn giản sau, ăn vào đẹp da, tốt cho xương khớp

11/11/2022 11:45

Chân gà và đầu đen đều giúp làm đẹp da, duy trì sức khỏe xương khớp và giúp cơ thể hấp thụ tốt canxi, ngoài ra chúng còn nhiều lợi ích dinh dưỡng khác nên chế biến cùng nhau rất tốt cho sức khỏe.

Công dụng của chân gà và đỗ đen

Chân gà khi nấu chín sẽ tiết ra một số chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể như axit amin, collagen, glycine, hidroksipolin và proline... Trong đó, chân gà được chỉ ra có nguồn collagen dồi dào, - một trong những chất đặc biệt cần thiết để duy trì độ đàn hồi của da, giúp cơ thể hấp thụ canxi và các loại protein nên được nhiều chị em ưa chuộng.

Bên cạnh đó, đậu đen ngoài việc giúp duy trì sức khỏe xương khớp, làm đẹp da, giảm cân cũng có rất nhiều những giá trị dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe như giúp giảm bệnh tiểu đường, giảm huyết áp, phòng bệnh tim mạch, kích thích tiêu hóa, giải độc cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, chữa tóc bạc sớm và rụng tóc, bổ thận, chống ngộ độc rượu và giải rượu, hỗ trợ điều trị bệnh gout...

photo-1668069669599

Chân gà và đậu đen là 2 thực phẩm vừa ngon vừa bổ dưỡng

Có thể thấy 2 loại thực phẩm này đều có một số lợi ích chung trong việc làm đẹp da, duy trì sức khỏe xương khớp và giúp cơ thể hấp thụ tốt canxi. Cộng với các giá trị dinh dưỡng khác của chúng khi kết hợp thêm với gạo nếp để nấu thành món canh theo công thức dưới đây thì không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất ngon miệng, giúp các bạn đổi món để làm cho bữa cơm gia đình đặc sắc hơn nhiều.

Công thức canh chân gà nấu đỗ đen

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Chân gà (nên chọn chân gà tươi sẽ ngọt và ngon hơn chân gà đông lạnh): 10 cái

Đậu đen: 300 gram (rang trước khi nấu sẽ thơm hơn)

Gạo nếp: 100 gram 

Gia vị: Muối, hạt nêm, gia vị, mì chính, nước mắm, dầu mè mỗi thứ 1 chút

Cách làm:

photo-1668069672411

Chân gà ngon mua về bạn rửa sạch bằng muối và nước cốt chanh (1 quả) cho sạch và hết tanh. Sau đó bạn cắt hết các móng chân, bạn có thể cắt đôi hoặc để nguyên chân tùy ý thích.

photo-1668069674768

Đậu đen bạn rửa sạch, vứt bỏ hết những hạt nổi trên mặt nước vì đây là những hạt lép và bị hỏng. Tiếp đó bạn rang khô cho đến khi ngửi thấy mùi thơm thì bỏ ra, để nguội 1 chút rồi ngâm vào một bát to nước nóng tầm 4-5 tiếng cho đậu nở mềm thì khi ninh sẽ nhanh chín mềm hơn (hoặc bạn cho vào bình giữ nhiệt thì sẽ rút được 1/2 thời gian ngâm).

photo-1668069676362

Gạo nếp bạn vo sạch rồi ngâm nước nóng cho gạo nở mềm, thời gian ngâm có thể ngắn hơn ngâm đậu đen

photo-1668069678043

Sau khi ngâm đủ thời gian, bạn bắt tay vào nấu như sau: Bạn cho chân gà, đậu đen và gạo nếp cùng 1,2 lít nước (trong đó có cả nước ngâm đậu đen và ngâm gạo nếp) vào nồi hầm, pha chế gia vị vừa miệng rồi hầm 1 tiếng là được, nhưng lưu ý cứ 20 phút bạn lại đảo một lần. Thành phẩm khi nấu xong sẽ đặc sánh, béo bùi và rất thơm ngon. Bạn chỉ cần thêm một đĩa dưa chuột ăn cùng một bát canh chân gà nấu kiểu này là đã đủ cho một bữa cơm gia đình rồi nhé. Những người nào thường xuyên bị khô khớp hoặc vôi hóa, thoái hóa, gai xương, xốp xương, loãng xương nên ăn món canh này 2-3 lần một tuần sẽ tốt cho xương khớp, đẹp da và tốt cho sức khỏe nói chung.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Canh chân gà nấu đỗ đen theo cách đơn giản sau, ăn vào đẹp da, tốt cho xương khớp