Cách làm canh kim chi thịt heo chua cay

15/01/2022 07:35

Cách làm canh kim chi thịt heo chua cay bắt mắt, hương vị thơm ngon lại đầy đủ dinh dưỡng là gợi ý thú vị cho bữa cơm gia đình ngày đông lạnh.

1. Nguyên liệu nấu canh kim chi thịt heo

- Kim chi: 150g- Thịt heo: 300g

- Đậu phụ: 100g

- Nấm kim châm: 200g

- Trứng gà: 1 quả

- Hành lá: 25g

- Hành baro: 50g

Trời mưa lạnh vào bếp nấu ngay món canh kim chi thịt heo chua cay, thơm nồng, cả nhà ai ăn cũng xuýt xoa - Ảnh 1.

Món canh kim chi thịt heo chua cay có xuất xứ từ Hàn Quốc, bởi vậy các nguyên liệu và gia vị các bạn có thể tìm mua trong siêu thị hoặc trong các cửa hàng bán đồ Hàn Quốc đều có.

2. Cách làm canh kim chi thịt heo

Bước 1: Sơ chế các loại nguyên liệu

Kim chi đổ ra bát, các bạn có thể chọn bất cứ loại kim chi nào mà bản thân thích: kim chi cải thảo , kim chi củ cải, kim chi thập cẩm.

- Đậu phụ nên chọn loại đậu phụ non, ngon nhất là đậu phụ làng Mơ, đậu phụ loại này thường ngậy béo, mềm mượt hơn, đậu phụ đổ ra đĩa, cắt thành miếng vừa ăn.

- Hành baro rửa sạch, thái lát xéo.

- Hành lá rửa sạch, bỏ rễ, thái nhỏ.

- Nấm kim châm cắt bỏ phần rễ, đem ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại nhiều lần rồi vớt ra để ráo.

- Để làm món ăn ngon như canh kim chi thịt heo nên chọn thịt ba chỉ chọn phần có nạc mỡ pha đều nhau đem bóp với chút muối để làm sạch và khử mùi rồi rửa xả lại nhiều lần dưới vòi nước, để ráo rồi thái thành miếng vừa ăn.

Bước 2: Chế biến canh kim chi thịt heo

- Đặt chảo lên bếp, cho 15 ml dầu olive vào đun nóng rồi trút hành baro vào phi thơm, đến khi thấy hành dậy mùi thơm thì đổ thịt vào đảo nhanh tay.

- Xào đến khi thịt săn lại và tái đi thì trút kim chi vào đảo cùng khoảng 15 giây với lửa vừa, rồi đổ thêm 200 ml nước lọc, 40 g ớt gochujang, 1 thìa cà phê muối, đảo nhẹ nhàng cho các gia vị được hòa tan, nêm thêm chút mắm + hạt nêm sao cho vừa miệng.

- Chỉnh lửa lên mức to, đun đến khi nước sôi thì cho nấm kim châm vào xào chín.

- Sau đó nhẹ nhàng thả đạu phụ và đập 1 quả trứng vào nồi, nhớ giảm lửa nhỏ đi nhé, nước sôi mạnh sẽ làm trứng bị vỡ.

- Đun sôi lăn tăn thêm khoảng 3 - 5 phút (tùy vào độ chín của trứng mà bạn thích, mình thì thích ăn trứng còn lòng đào nên không đun quá lâu).

- Cuối cùng các bạn nên nếm lại lần cuối cho hợp khẩu vị rồi rắc hành lá thái nhỏ lên trên, đảo thêm vài lần thì tắt bếp và múc ra tô.
Trời mưa lạnh vào bếp nấu ngay món canh kim chi thịt heo chua cay, thơm nồng, cả nhà ai ăn cũng xuýt xoa - Ảnh 4.

Món kim chi thịt heo ngon nhất khi ăn nóng, có thể ăn với cơm trắng và trứng cuộn rất ngon. Vào những ngày thời tiết lạnh lạnh của miền bắc, thưởng thức món kim chi nấu thịt heo thì ngon tuyệt.

Cách làm canh kim chi thịt heo không mất quá nhiều thời gian cũng như công sức. Chị em đừng chần chừ, hãy vào bếp trổ tài ngay để làm cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách làm canh kim chi thịt heo chua cay