Bí quyết làm ngô chiên bơ giòn thơm

05/02/2023 07:02

Từng hạt ngô vàng ươm, giòn rụm, thơm mùi bơ và cốt dừa, không khác gì ngoài hàng. Món làm đồ nhâm nhi cùng bạn bè rất vừa miệng, nhất là vào ngày mưa gió.

Cách làm


1. Sơ chế

Ngô ngọt tươi bóc hạt, bỏ mày và rửa sạch. 

Đun sôi nồi nước, thêm 30 gr đường cát (2 thìa canh), 1/2 thìa cà phê muối rồi cho ngô vào luộc sôi 2 dạo là được. Vớt ngô ra ngâm vào bát nước lạnh cho ngô căng hạt và nguội, đổ ngô ra rổ cho ráo nước. 

2. Bao bột áo cho ngô

Cho ngô vào âu, thêm 2 thìa cà phê đường (10gr), 30 ml nước cốt dừa rồi đảo đều. Pha hỗn hợp bột để bao áo gồm chiên giòn, bột năng, bột lion (sư tử), bột béo tỷ lệ là 2:2:1:1 (4 thìa canh bột chiên giòn, 1 thìa canh bột năng, 2 thìa canh bột lion, 2 thìa canh bột béo đảo đều). Lấy từng ít bột hỗn hợp rắc đều vào ngô để sao cho bao áo đều các mặt. Xịt nhẹ ít nước vào ngô. Tiếp tục rắc bột hỗn hợp vào trộn đều cho bột bám hết vào từng hạt ngô. Dùng tay bốc ngô riêng ra bát hoặc cho ngô ra rổ thưa lắc nhẹ để sàng bỏ bột thừa. 

Đun nóng dầu ăn, thử đầu đũa thấy sủi bọt là dầu đạt độ nóng. Chia ngô thành từng mẻ, cho vào chiên. Ban đầu để cho ngô giòn bề mặt rồi mới đảo. Thêm bơ để tăng thêm mùi thơm hấp dẫn. Khi ngô nổi lên bề mặt, vàng giòn là đã đạt, vớt ra và thưởng thức. 

3. Yêu cầu thành phẩm

Từng hạt ngô vàng ươm, giòn rụm, khi ăn cảm nhận vị ngọt béo từ cốt dừa, thơm mùi bơ. Món ăn này được nhiều trẻ nhỏ yêu thích hoặc làm đồ nhâm nhi cùng bạn bè rất bắt miệng. 

Chú ý:

Luộc ngô sơ, không nên luộc kỹ quá làm mất chất ngọt và xác, teo lại khi chiên.

Bột lion giúp tăng màu vàng đẹp mắt. Bột chiên giòn, bột bắp tạo độ giòn. Bột năng tạo độ kết dính. Bột béo tăng vị bùi béo cho món ăn. Các bột này đều có ở các cửa hàng đồ khô, nên mua và trộn sẵn, sử dụng tiện lợi cho nhiều món ăn như gà rang muối, khoai tây chiên, gà rán...

Chú ý canh dầu đạt độ nóng và ngập thì mới cho ngô đã bao bột áo vào chiên. Nếu dầu non thì bột bao áo ngô dễ bị bong ra ngoài.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết làm ngô chiên bơ giòn thơm