9 loại thực phẩm ăn khuya không sợ béo

CHỦ NHẬT, 05/12/2021 17:09:57

Sau bữa tối, nếu vẫn có cảm giác thèm ăn, bạn có thể lựa chọn một trong những thực phẩm dưới đây.

Trứng

Trứng chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là đạm giúp bạn có cảm giác no lâu, từ đó hạn chế hiện tượng đói và thèm ăn. Có nhiều cách để chế biến trứng nhưng nếu ăn sau 10 giờ đêm, bạn nên chọn một trong 3 công thức sau:

- 1 quả trứng luộc.

- Canh cà chua nấu trứng.

- Ăn 1 quả trứng luộc và 1 cốc sữa tươi không đường.

Nên tránh ăn trứng rán, trứng ốp la hay các thực phẩm chế biến từ trứng như bánh trứng... vào bữa ăn khuya. Những món này sẽ khiến bạn tích thêm một lượng calo khủng và gây ra béo phì.

Rong biển

Trong biển chứa chất Alginate có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn. Nhờ đó, bạn sẽ có cảm giác no lâu và không thèm ăn vặt vào đêm muộn.

Rong biển còn giàu chất xơ làm giảm khả năng hấp thụ chất béo vào cơ thể. Vì vậy, đây thật sự là món ăn tốt cho những người muốn ăn đêm mà không sợ bị béo.

Chuối

Chuối là thực phẩm có thể ăn vào bữa khuya mà không lo mập. Ăn chuối trước khi ngủ còn giúp giải tỏa năng lượng dư thừa, hỗ trợ giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

Mật ong pha nước ấm

Mật ong là một món có thể dùng vào ban đêm. Sau 10 giờ tối, bạn có thể pha mật ong với một cốc nước ấm để "lấp đầy" dạ dày. Nhờ vậy, con đói sẽ giảm đi nhanh chóng. Cách này cũng giúp bạn không bị tăng cân.

Sữa chua ít đường hoặc không đường

Các loại sữa chua ít đường hoặc không đường không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp chị em có làn da tươi sáng, tăng khả năng tiêu hao mỡ thừa.

Sữa ấm

Sữa không đường là một loại đồ uống bạn có thể dùng trong bữa khuya. Uống một cốc sữa ấm còn giúp cải thiện giấc ngủ rất tốt.

Khoai lang luộc

Khoai lang luộc giúp bạn cảm thấy no bụng, hạn chế cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa nhiều tinh bột, canxi, kẽm, axit amin, các loại vitamin tốt cho làn da.

Bỏng ngô

Bỏng ngô là thực phẩm lành mạnh, có thể dùng để chống đói. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, không nên ăn các loại bắp rang bơ, bắp rang có đường vì chúng chứa rất nhiều chất béo, bơ, đường và sẽ gây tăng cân.

Rau xanh

Rau xanh nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhưng lại rất ít năng lượng. Ăn khuya bằng rau xanh là một lựa chọn tốt. Bạn có thể ăn rau luộc, hấp hoặc dùng rau làm salad, ép nước uống đều được. Tránh ăn các loại rau xào.

Theo Khỏe và Đẹp