4 sai lầm khi dùng tổ yến nhiều người mắc phải

05/10/2022 21:20

Tổ yến rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn dùng không đúng cách sẽ không phát huy hết được công dụng của chúng.

Dùng không đủ lượng

Bạn cần chú ý dùng tổ yến đúng cách. Nguồn ảnh: Internet

Bạn cần chú ý dùng tổ yến đúng cách

Một số người có thể nghĩ rằng tổ yến quý nên dùng rất tiết kiệm. Điều này khiến cho lượng dinh dưỡng trong tổ yến hấp thụ vào cơ thể không được bao nhiêu.

Cách ăn tổ yến đúng là ăn thành các bữa nhỏ và duy trì ăn đều đặn nhưng không quá nhiều. Tốt nhất mỗi tuần ăn 3 lần, mỗi lần ăn 3-5g tổ yến khô, 20-30 gam tổ yến chưng sẵn. Như vậy mới có thể hấp thụ trọn vẹn tinh chất dinh dưỡng của tổ yến.

Dùng không đủ thời gian

Vấn đề này tương đối phổ biến, tuy yến sào là sản phẩm tốt nhưng tác dụng của nó rất chậm. Nhiều người mới ăn muốn có hiệu quả ngay nhưng ăn vài hôm không thấy sức khỏe cải thiện nên cho rằng ăn tổ yến vô ích.

Thực tế, ăn tổ yến không nên nóng vội, cứ ăn từ từ đều đặn thì hầu hết mọi người sẽ thấy có tác dụng sau khi dùng 3 tháng.

Ăn tổ yến quá thường xuyên

Đa số người sử dụng tổ yến có suy nghĩ rằng vì tổ yến rất bổ dưỡng và nhiều công dụng, nên việc ăn tổ yến hàng ngày, thậm chí là nhiều lần một ngày sẽ tạo hiệu ứng tốt hơn cho cơ thể.

Với những người trẻ khỏe mạnh có khả năng hấp thụ tốt thì việc ăn tổ yến hàng ngày có thể sẽ không quá ảnh hưởng. Song với những người cao tuổi, việc sử dụng liên tục tổ yến sẽ tác động xấu đến hệ thống tiêu hóa. Cách sử dụng tổ yến một cách không khoa học sẽ làm cho bạn bị khó chịu, chướng bụng. Về lâu về dài, điều này có thể gây ra khó tiêu và các hậu quả không mong muốn khác tác động đến hệ tiêu hóa.

Theo các tài liệu về y khoa, người già và người bệnh chỉ nên ăn tổ yến từ 2-3 lần/tuần và khoảng 3gram cho mỗi lần.

Ăn tổ yến bất kể thời điểm trong ngày

Nhiều người cho rằng tổ yến có thể sử dụng bất kể bữa sáng, trưa, chiều, tối và thậm chí là bữa đêm đều sẽ mang lại hiệu quả như nhau. Tuy nhiên, đây là một trong những sai lầm khi sử dụng tổ yến.

Mặc dù việc dùng tổ yến bất kỳ bữa nào trong ngày không gây hại cho cơ thể nhưng chọn thời điểm phù hợp để ăn sẽ ảnh hưởng tích cực đến khả năng hấp thụ tối đa dưỡng chất của tổ yến. Tổ yến nên được sử dụng vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

Việc bổ sung tổ yến buổi sáng sớm khi bụng đói sẽ giúp bạn hấp thụ tốt và toàn bộ các dưỡng chất có trong chúng.

Còn dùng tổ yến vào buổi tối trước khi đi ngủ, việc hấp thụ cũng sẽ dễ dàng hơn vì đây là khoảng thời gian cơ thể nghỉ ngơi.

Lưu ý không nên sử dụng tổ yến sau khi ăn no vì khả năng hấp thụ lúc no bụng là rất kém.

Theo Kinh tế Đô thị

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 sai lầm khi dùng tổ yến nhiều người mắc phải