4 nguyên tắc cần nhớ khi chọn thịt lợn mùa nắng nóng

16/05/2023 17:00

Chị em cần ghi nhớ những nguyên tắc dưới đây khi chọn thịt lợn vừa ngon vừa bảo đảm an toàn.

Mua thịt lợn có giấy phép kiểm định thực phẩm 

4 nguyên tắc cần nhớ khi chọn thịt lợn mùa nắng nóng - Ảnh 1

Mua thịt lợn có giấy phép kiểm định thực phẩm

Ngoài ra, khi lựa chọn, bạn cũng có thể đánh giá chất lượng của thịt lợn từ ba yếu tố hình thức, cảm nhận và mùi vị. Quan sát màu sắc của thịt lợn, bề mặt thịt nạc tươi, hồng nhạt, thịt mỡ màu trắng, sờ vào có cảm giác mịn, mềm. Lấy miếng thịt lợn gần mũi và ngửi, mùi khó chịu có nghĩa là thịt lợn đã để quá lâu và sắp bị biến chất.

Thịt dày và săn chắc

Để xác định độ săn chắc của thịt, hãy ấn ngón tay vào phần thịt và quan sát. Nếu thịt không để lại vết lõm hay dính vào tay thì bạn đã chọn được miếng thịt ngon rồi đó! Ngoài ra, khi mua thịt trong siêu thị, bạn nên chọn những miếng khô ráo và được đóng gói cẩn thận. Thịt không nên quá mềm khi được bảo quản trong ngăn lạnh.

Về màu sắc

Bạn nên chọn những miếng thịt lợn tươi mới có màu sắc sáng, màu thịt ngon sẽ là màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà.

Dùng dao cắt thử miếng thịt theo chiều dọc sẽ thấy thớ thịt hơi se lại, bề mặt ráo, lớp bì mềm, đây là thịt tươi ngon.

Tránh chọn những phần thịt có màu sắc lạ, màu sắc nhợt nhạt, hoặc màu quá sậm. Bề mặt thịt bóng loáng, chạm vào thấy hơi nhớt ở đầu ngón tay thì tuyệt đối không nên mua.

Về lớp mỡ, da

Lợn được nuôi trong điều kiện bình thường sẽ có lớp mỡ dày khoảng 1.5 - 2 lóng tay, bạn có thể dễ dàng quan sát lớp mỡ và da dày như là đặc điểm đơn giản nhất để nhận dạng thịt lợn không bị nuôi thúc trọng lượng.

Nên chọn những miếng thịt lợn có kết cấu thịt, mỡ riêng biệt, nhưng phải dính chặt vào nhau, dùng tay chạm vào thấy khó tách rời.

Những miếng thịt có mỡ và thịt nạc rời nhau, dùng tay chạm vào có dịch vàng chảy ra là lợn được nuôi bằng chất tạo nạc, không nên mua.

Theo Kinh tế và Đô thị

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 nguyên tắc cần nhớ khi chọn thịt lợn mùa nắng nóng