4 loại quả thơm ngon nhưng hạt lại là "thuốc độc"

21/01/2022 09:00

Đây là 4 loại quả quen thuộc được nhiều người yêu thích, tuy nhiên khi thưởng thức chớ dại nuốt hạt của chúng vào bụng kẻo hối hận không kịp.

Hạt na: Hạt của quả na chứa chất cực độc vì thế bạn phải cẩn thận khi ăn. Không những vậy, độc tố trong hạt quả na nếu bị dính vào mắt không chỉ gây bỏng mắt, bỏng biểu mô giác mạc, mà nếu sơ cứu, chữa trị không đúng cách còn dễ gây viêm loét giác mạc, dẫn đến mù lòa vĩnh viễn.

Còn nếu không may bị dính trên da, nhất là dính vào vết thương hở thì sẽ dễ gây lở loét, viêm nhiễm nặng nề, thậm chí hủy hoại da.

Hạt của quả na chứa chất cực độc vì thế bạn phải cẩn thận khi ăn

Hạt táo: Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, hạt quả táo khi tiêu thụ vào cơ thể đều có thể tạo thành hydrogen cyanide trong ruột.

Nếu ở liều thấp, nó gây mệt mỏi, buồn nôn và choáng váng… Song ở liều cao, chất độc này có thể làm rối loạn hô hấp, hạ huyết áp, đau đầu, hôn mê, thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Trang Business insider cũng cho biết, hạt của loại trái cây này có khả năng chuyển đổi thành chất độc xyanua khi bị nghiền nát.

Mỗi một cân hạt táo chứa khoảng 700 miligram hydrogen cyanide, nêu ăn liên tục 25 lõi táo, có thể mất mạng do ngộ độc xyanua.

Hạt lê: Khi ăn lê mọi người nên chú ý lược bỏ hạt để tránh gây hại cho cơ thể. Nguyên nhân là bởi hạt lê khi bị nghiền nát ra có thể tạo thành hydrogen cyanide.

Khi nạp vào cơ thể chất này có thể gây ngộc độc với các triệu chứng như: Nếu nhẹ thì buồn nôn, choáng váng, nếu nặng thì đau đầu, hôn mê, nguy hiểm tính mạng.

Chính vì vậy, để an toàn khi ăn quả lê, bạn nên bỏ sạch hạt trước khi ăn, đặc biệt khi cho trẻ nhỏ ăn, không nên xay lẫn hạt khi làm nước ép trái cây, sinh tố.

Hạt anh đào: Anh đào là loại quả có hương vị thơm ngon, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, hạt quả anh đào có chứa hợp chất hydrogen cyanide có độc tố cao, nếu đi vào cơ thể dễ gây nguy hiểm tính mạng.

Hạt quả anh đào có chứa hợp chất hydrogen cyanide có độc tố cao

Theo NĐT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 loại quả thơm ngon nhưng hạt lại là "thuốc độc"