Bé trai 8 tuổi đứt lìa cánh tay được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 nối thành công

02/12/2020 14:39

Bé trai 8 tuổi bị tai nạn giao thông khiến cánh tay đứt lìa vừa được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 nối thành công.


Cánh tay sau khi được Bệnh viện Nhi đồng 2 nối thành công

Ngày 2.12, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, bệnh viện đã nối thành công cánh tay bị đứt lìa cho bệnh nhi tên N.T.G.H (8 tuổi, quê Long An) và hiện đang trong quá trình hồi phục tốt.

Theo lời người nhà, ngày 7.11, bé H. đi xe máy cùng anh trai, bị tai nạn giao thông, cẳng tay phải bị đứt lìa ngay sau tai nạn cùng vết thương nông ở đầu. Bệnh nhi được sơ cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hậu Nghĩa sau đó chuyển tuyến lên Nhi đồng 2.

Bệnh nhi nhập viện 2 với vết thương cắt cụt cẳng tay phải được băng kín, phần cẳng tay đứt lìa được bảo quản trong thùng lạnh. Vết thương nhỏ vùng trán đã băng, không dấu hiệu thần kinh.

Bệnh nhi được hội chẩn liên chuyên khoa gồm chấn thương chỉnh hình - ngoại thần kinh - gây mê. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật ngay sau đó.

Theo bác sĩ phẫu thuật, bệnh nhi có vết thương đứt lìa cẳng tay phải, dưới nếp khuỷu 2cm, bờ nham nhỡ. Sau khi rửa sạch cánh tay, thám sát dưới kính vi phẫu thấy xương trụ và xương quay gãy 3 mảnh. Ê kíp phẫu thuật đã kết hợp xương bằng dụng cụ, sau đó tìm và nối được một nhánh động mạch, nối phần cẳng tay bên dưới, tìm và nối 2 tĩnh mạch đi kèm…

Sau hơn 5 giờ phẫu thuật, cánh tay của bệnh nhi được nối lại nguyên vẹn. Kết quả bước đầu khi chiếu đèn, siêu âm kiểm tra tín hiệu mạch máu nối cho kết quả tốt. Trong thời gian tới, hiện bệnh nhi được chăm sóc đặc biệt tại khoa Bỏng - Chỉnh hình sau mổ với tình trạng mạch máu nối tốt, giữ được cánh tay phải.

Dự kiến nếu phục hồi ổn định, sắp tới bé tiếp tục được nối thần kinh trụ, thần kinh quay của cẳng tay và tập phục hồi chức năng cẳng tay.

Theo Tiền phong

(0) Bình luận
Bé trai 8 tuổi đứt lìa cánh tay được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 nối thành công