Nhiều chốt kiểm soát dịch hoạt động chưa hiệu quả

24/02/2021 08:26

Tại các chốt kiểm soát này, nhiều người, phương tiện qua lại không được đo thân nhiệt, sát khuẩn đúng theo quy định. Có người làm nhiệm vụ trực chốt thấy người quen không kiểm soát mà cho đi qua luôn.


Nhiều người ra, vào thôn Thanh Xá, xã Liên Hồng (TP Hải Dương) như chưa có chốt kiểm soát dịch. Ảnh chụp lúc 10 giờ 30 ngày 22.2

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên toàn tỉnh đã thành lập nhiều chốt kiểm soát. Hiện nay, đa số các chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ ra vào tỉnh và một số địa phương làm rất tốt nhưng vẫn còn có địa phương làm chưa tốt như tại chốt vào chợ thôn Quỳnh Khê, xã Kim Xuyên (Kim Thành); chốt vào thôn Thanh Xá, xã Liên Hồng (TP Hải Dương)... Tại các chốt kiểm soát này, nhiều người, phương tiện qua lại không được đo thân nhiệt, sát khuẩn đúng theo quy định. Có người làm nhiệm vụ trực chốt thấy người quen không kiểm soát mà cho đi qua luôn. Một số người cố tình vượt qua chốt, không dừng lại.

Nhiệm vụ của các chốt kiểm soát là đo thân nhiệt, sát khuẩn, ghi lại thông tin của người qua chốt, tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch hoặc kiểm soát hạn chế, không cho người và phương tiện ra vào địa bàn thực hiện giãn cách, bị phong tỏa... Đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương chấn chỉnh lại hoạt động của chốt kiểm soát dịch, nâng cao hiệu quả hoạt động của các chốt, góp phần sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

THIÊN DI (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều chốt kiểm soát dịch hoạt động chưa hiệu quả