Đốt trộm rác thải gây ô nhiễm môi trường ở thị trấn Gia Lộc

17/11/2020 08:17

Một số người làm nghề thu gom phế liệu tự ý vào bãi rác tập trung của thị trấn Gia Lộc đốt rác để lấy phế liệu, gây ô nhiễm môi trường.


Thời gian gần đây, nhiều hộ dân ở thị trấn Gia Lộc bức xúc vì tình trạng đốt rác thải ở bãi rác tập trung của thị trấn, gây ô nhiễm môi trường (xem ảnh). Người già cảm thấy khó thở, trẻ nhỏ có nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp.

Tình trạng trên diễn ra đã hơn 10 năm nay nhưng chưa được giải quyết dứt điểm. Nguyên nhân do một số người làm nghề thu gom phế liệu tự ý vào bãi đốt rác để lấy phế liệu. Cứ mỗi lần như vậy, UBND thị trấn lại phải thuê máy phun nước dập tắt.

Bãi rác tập trung trên hoạt động từ năm 2007 với diện tích 10.200 m2. Mỗi ngày có 13-14 tấn rác thải được tập kết tại đây, hiện bãi rác này đã sử dụng trên 90% diện tích. 

Người dân mong muốn UBND huyện Gia Lộc, UBND tỉnh tạo điều kiện để thị trấn Gia Lộc được xử lý rác thải theo Đề án "Thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh Hải Dương giai đoạn 2016-2020". Trước mắt, đề nghị thị trấn Gia Lộc tăng cường kiểm tra, xử lý người đốt rác thải trộm theo quy định.

HOÀNG HÀ(Gia Lộc)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đốt trộm rác thải gây ô nhiễm môi trường ở thị trấn Gia Lộc