Chiêu trò lừa đảo mới qua mạng xã hội

15/09/2020 09:14

Thời gian gần đây, Công an TP Hải Dương nhận được đơn của một số công dân tố giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng xã hội với chiêu trò mới hết sức tinh vi.

Như vụ việc xảy ra vào khoảng 23 giờ 22 ngày 1.9, qua kênh bán hàng Shopee.vn, chị N.T.N.H. (27 tuổi, ở TP Hải Dương) nhận được tin nhắn từ địa chỉ "Ngô Phương 962" vào Zalo với nội dung mua sản phẩm phân bón hoa lan của chị H. Sau khi thỏa thuận mua 20 kg phân bón cây với số tiền 2,5 triệu đồng, đối tượng lấy lý do là ngoại tệ phải đổi sang Việt Nam đồng thì tài khoản của chị H. mới nhận được tiền. Chúng yêu cầu chị H. đăng nhập thông tin cá nhân về tài khoản, gửi mã xác thực ngân hàng (OTP) qua một đường link của chúng để nhận tiền. Sau khi hoàn thiện các thao tác, chị H. thấy tài khoản ngân hàng của mình đột nhiên bị trừ 56 triệu đồng.

Theo cơ quan điều tra Công an TP Hải Dương, đối tượng yêu cầu người bị hại cung cấp thông tin cá nhân về tài khoản theo hướng dẫn của đường link, mã xác thực OTP, thực chất là đang lấy cắp các thông tin. Khi có mã xác thực OTP, bọn tội phạm chuyển hết số tiền trong tài khoản của người bị hại sang các tài khoản khác để chiếm đoạt.   

Người dân cần nêu cao cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của mình. 

VĨNH HỒNG(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiêu trò lừa đảo mới qua mạng xã hội