Giới thiệu bộ tranh tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

05/08/2021 14:31

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát hành mẫu tranh cổ động về đề tài phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho các địa phương phục vụ công tác tuyên truyền tại cơ sở.

Ngoài thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong năm 2021 thông qua tranh cổ động, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) cũng triển khai các kế hoạch xây dựng Phim phóng sự tuyên truyền trên Kênh truyền hình với chủ đề "Lan tỏa nét đẹp văn hóa ứng xử trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19" nhằm nêu gương những người tốt, việc tốt, hành động đẹp, những câu chuyện giàu tính nhân văn, sự sẻ chia, sự tử tế đã được thể hiện đúng lúc, đúng thời điểm trong giai đoạn đất nước đang gặp khó khăn vì dịch bệnh COVID-19.

Trong lĩnh vực thể thao, các đơn vị chức năng sẽ xây dựng các bài tập thể thao đơn giản, ứng dụng công nghệ thông tin hướng dẫn và phổ biến rộng rãi để nhân dân chủ động lựa chọn luyện tập nâng cao sức khỏe.

Trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, Bộ VH,TT&DL cũng sẽ thành lập một nhóm các nghệ sĩ để tổ chức xây dựng các video clip, sáng tác ca khúc, tiểu phẩm sân khấu, các chương trình giao lưu nghệ thuật nhằm tuyên truyền về quan điểm, đường lối của Đảng, chỉ đạo của Nhà nước, những kết quả đạt được và định hướng công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.

Ngày 1.8, chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến với chủ đề “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch đã được thực hiện với tên gọi “Cháy lên” tại 05 điểm cầu: Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam, Nhà hát Chèo Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc thuộc các thể loại như nhạc nhẹ, chèo, xiếc... với mục đích tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch COVID-19 đã mở màn cho chuỗi chương trình biểu diễn nghệ thuật mang dấu ấn tuyên truyền.

Dự kiến sẽ có 10 chương trình nghệ thuật trong chuỗi các chương trình nghệ thuật trực tuyến. Đồng thời, sẽ có 24 chương trình nghệ thuật hoặc vở diễn là những tác phẩm xuất sắc của các đơn vị nghệ thuật sẽ được phát sóng trên các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, một số Đài Phát thanh - Truyền hình địa phương và các kênh thông tin chính thức của Bộ VH,TT&DL.

Một số mẫu tranh cổ động về đề tài phòng, chống dịch bệnh COVID-19 do Bộ VH,TT&DL giới thiệu:

Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và thể thao được triển khai đồng bộ được kỳ vọng sẽ khích lệ, cổ vũ tinh thần nhân dân, tạo không khí lạc quan, lan tỏa các thông điệp tích cực, góp phần tăng cường giá trị của “Vaccine tinh thần” trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Giới thiệu bộ tranh tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19