Đón đọc Hải Dương cuối tuần

01/07/2022 08:36

Kình ngư vượt qua nghịch cảnh; Khoảng trống "Hậu lao động xuất khẩu" ... là những nội dung nổi bật trên Hải Dương cuối tuần số 1135.



Trang Phóng sự - ghi chép số 1135 báo Hải Dương cuối tuần có bài Kình ngư vượt qua nghịch cảnh(Tiến Huy). Ai cũng có những nỗi đau sâu kín. Nhưng nỗi đau ấy không phải mang ra để gặm nhấm, thở than mà được coi là một thử thách để bước qua và đạt đến thành công. Bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu sâu hơn về những cố gắng vượt bậc để vượt qua chặng đường gian nan của Phạm Thị Thu - nữ kình ngư số 1 Việt Nam hiện nay.

Lâu nay một số hộ dân ở Kinh Môn vẫn khai thác nước ngầm để bán cho người dân với giá thấp hơn giá nước sạch. Điều đáng quan tâm là nguồn nước này không được kiểm tra nên dễ lẫn tạp chất gây hại đến sức khỏe người dân. Bài Buông lỏng quản lý nước ngầm ở Kinh Môn(Phạm Nguyên) trên trang Kinh tế sẽ phản ánh thực trạng nhức nhối này.

Trên trang Xã hội có bài Khoảng trống "Hậu lao động xuất khẩu"(Lan Anh) phản ánh thực trạng nhiều người đi xuất khẩu lao động có tay nghề, có tác phong công nghiệp ở nước ngoài nhưng khi về nước không chắc đã tìm được việc làm như ý. Đây là "khoảng trống" cần sớm được lấp để tránh lãng phí nguồn nhân lực này.

Những cây bút say mê sáng tạo, đã gặt hái được những mùa quả thơm trên cánh đồng văn chương là nội dung của bài viết Những mùa quả văn chương(Nguyễn Văn Học) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí. Đến với văn chương bằng đam mê và sự khao khát, song cũng rất đỗi chân thành, họ đã mang đến cho người đọc những tác phẩm văn chương hấp dẫn, đậm chất nhân văn về cuộc sống, con người.

Từng vào tù ra tội, nhưng Phùng Duy Chiến không chịu tu tỉnh làm ăn lương thiện mà tiếp tục gây thêm nhiều tội lỗi. Bài Một mình lĩnh ba án(Danh Trung) trên trang Pháp luật thông tin về hành vi tội phạm và cái giá mà Chiến phải trả cho tội lỗi của mình.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Chiều muộn của tác giả Y Nguyên; tản văn Gia đình, hai tiếng thân thương của tác giả Ngô Thế Lâm; chùm thơ của các tác giả: Vũ Quần Phương, Thái Bá Lý, Nguyễn Đình Xuân, Vũ Minh Tuấn...

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần