Đón đọc Hải Dương cuối tuần

24/09/2021 08:46

Có một Côn Sơn khác lạ; Buồn vui trước ngưỡng cửa đại học... là những nội dung chính trên báo Hải Dương cuối tuần số 1095.



Từng hai lần tiếc nuối vì không vào được các trường đại học mơ ước nhưng bằng sự cố gắng không ngừng nghỉ, anh Phạm Sỹ Hiếu (sinh năm 1994, ở phường Tân Bình, TP Hải Dương) đã giành được học bổng theo học thạc sĩ, tiến sĩ toàn phần tại Pháp và Bỉ. Bài viết Không cánh cửa nào là duy nhất (Huyền Trang) trên trang Phóng sự - ghi chép viết về sự nỗ lực, cố gắng khẳng định mình của anh Phạm Sỹ Hiếu.

Trang Kinh tế có bài Vì sao vi phạm lĩnh vực đất đai, xây dựng tăng?(Bảo Long). Mặc dù công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng được cơ quan chuyên môn tiến hành thường xuyên, mức xử phạt cũng khá lớn nhưng tình trạng vi phạm trong lĩnh vực này vẫn diễn ra nhiều.

Năm nay, do số thí sinh dự thi đông hơn, có sự thay đổi trong xu hướng chọn ngành của thí sinh và thay đổi về hình thức xét tuyển... khiến điểm tuyển vào các trường cao hơn năm trước. Vì vậy, khi các trường đại học công bố điểm trúng tuyển, nhiều học sinh vui sướng khi biết mình đỗ đại học từ nguyện vọng đầu tiên nhưng cũng không ít học sinh hụt hẫng vì điểm thi cao mà vẫn trượt nguyện vọng 1. Nội dung này có trong bài viết Buồn vui trước ngưỡng cửa đại học (Thủy Anh) trên trang Xã hội.

Trang Văn hóa - thể thao - giải trí có bài Có một Côn Sơn khác lạ(Tiến Huy). Năm nay, người dân trong tỉnh và du khách thập phương không được đắm mình trong những không gian đặc sắc của lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng cũng vì thế vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính của thiên nhiên và cảnh quan nơi này dường như lại được tôn lên.

Chỉ trong thời gian chưa đầy 2 tháng (từ đầu tháng 6-8.2021), trên địa bàn huyện Cẩm Giàng liên tiếp xảy ra 8 vụ cướp giật tài sản. Trước tình hình đó, Công an huyện Cẩm Giàng quyết tâm triệt phá bằng được, bắt giữ các đối tượng gây án để xử lý nghiêm. Bài "Săn" tội phạm cướp giật ở Cẩm Giàng (Danh Trung) trên trang Pháp luật phản ánh nội dung này.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Mối tình pha lê của tác giả Hiền Hòa; tản văn Trăng thu của Đỗ Xuân Thu; chùm thơ của các tác giả: Công Nhẫm, Nguyễn Phú Ninh, Vũ Kim Liên, Thái Bá Lý...

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần