Đón đọc Hải Dương cuối tuần

06/08/2021 08:27

Hàng hóa lưu thông thuận lợi nhờ "luồng xanh"; Người Hải Dương trên mảnh đất biên cương... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương cuối tuần số 1088.



Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1088 có bài Người Hải Dương trên dải biên cương(Thiên Gia Trang). Trong chuyến đi biên giới, đến vùng đất Bình Liêu (Quảng Ninh), gặp đồng bào người Dao, người Tày, tác giả còn gặp những người lính Cụ Hồ người Hải Dương ở Lâm trường 156, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 327 thuộc Quân khu 3. Vượt lên khó khăn gian khổ, xa nhà, xa gia đình vợ con, các anh vùi đầu vào công việc quản lý, tổ chức kế hoạch những dự án kinh tế, xây dựng kết cấu hạ tầng, giúp đồng bào nơi đây có cuộc sống no ấm...

Trong bối cảnh các địa phương thực hiện nghiêm ngặt, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện để phòng chống dịch Covid-19 thì thẻ "luồng xanh" chính là cứu cánh giúp hàng hóa lưu thông thuận lợi. Bài Hàng hóa lưu thông thuận lợi nhờ "luồng xanh"(Nguyễn Quyết Đạt) trên trang Kinh tế phản ánh nội dung này.

Trang Xã hội có bài Nghị lực của một cựu thanh niên xung phong (Việt Quỳnh) kể về ông Nguyễn Đình Phần từng tham gia lực lượng thanh niên xung phong, nhiễm chất độc da cam. Trở về địa phương, ông luôn nỗ lực lao động, sản xuất phát triển kinh tế gia đình và tham gia Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Bài Thăm ngôi nhà của một trung nông(Tiến Huy) trên trang Văn hóa - Thể thao - Giải trí dẫn dắt người đọc ngược thời gian về thế kỷ XIX chiêm ngưỡng căn nhà của một trung nông hiện đặt tại khuôn viên Bảo tàng tỉnh. Đây là hiện vật quý được các thế hệ người làm bảo tàng dày công tìm kiếm, sưu tầm, phục dựng và gìn giữ.

Trang Đời sống có bài Chủ nhà hàng, quán ăn đi làm công nhân(Trương Hà). Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng loạt nhà hàng, quán ăn phải đóng cửa. Để có thu nhập trang trải cuộc sống, nhiều chủ quán ăn, nhà hàng phải tìm việc làm thêm hoặc làm công nhân thời vụ.

Chỉ vì mâu thuẫn, bức xúc trong cuộc sống, Lê Thị Hào đã dùng thuốc diệt chuột để đầu độc con chồng. Hành động mất nhân tính này của thị đã phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật. Bài Mẹ kế ra tay đầu độc con chồng(Danh Trung) trên trang Pháp luật phản ánh câu chuyện đau lòng này.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Mầm thiện lành độ lượng của tác giả Vũ Thị Huyền Trang; tản văn Thương mùa củi ướt... của Nguyễn Văn Chiến; chùm thơ của các tác giả: Lê Anh Phong, Trần Văn Lợi, Nguyễn Ngọc Phú, Vũ Minh Thoa.

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần