Ai là rapper số 1 Việt Nam?

30/07/2021 07:05

Rapper số 1 Việt Nam hiện nay là “lão đại” Wowy, Karik, Binz, Đen Vâu hay Andree?

Rapper Karik

Karik tên thật là Phạm Hoàng Kha, sinh năm 1989. Ban đầu, Karik tiếp xúc với rap bằng cách phải tự mình mày mò mọi thứ như cách đi flow, viết lời và làm beat cho đến cách tự thu âm. Anh dần được cộng đồng Underground công nhận sau cuối năm 2009, đặc biệt là kể từ sau sự kết hợp với Only C trong ca khúc “Anh không đòi quà” thì tên tuổi của Karik nổi lên như một hiện tượng.

Năm 2010, Karik kết hợp với Wowy cho ra mắt “Khu tao sống” và đã gây tiếng vang lớn trong cộng đồng Underground. Năm 2012, anh tiếp tục cùng Wowy viết “Hai thế giới” và “Chạy”. Những sản phẩm này được xem như đã làm nên đặc trưng cho bộ đôi Wowy-Karik.

Karik là 1 trong 2 nghệ sĩ đạt giải MTV Việt Nam năm 2011 cùng ca sĩ Mỹ Tâm. Anh cũng là một trong số những rapper đầu tiên thoát ra khỏi phạm vi của underground và bước chân vào showbiz.

Rapper Wowy

Nguyễn Ngọc Minh Huy (SN 1988), thường được biết đến với nghệ danh Wowy. Tên tuổi anh có phần gắn liền với Karik khi cả hai kết hợp ra mắt hai ca khúc Khu tao sống và Hai thế giới. Sau khi Karik tách ra để chuyển sang dòng nhạc chính thống, Wowy đã thực hiện nhiều dự án nghệ thuật mà tiêu biểu nhất là dự án lưu diễn nhạc rap. Đây cũng là thời điểm Wowy giới thiệu ca khúc rap mang âm hưởng Phật giáo được yêu thích nhất “Buddha/Một điếu” gắn liền với tên tuổi của anh cùng với biệt danh "Lão đại".

Năm 2019, Wowy cũng trở thành nam rapper được yêu thích khi ra mắt ca khúc Ròm trong phim điện ảnh cùng tên - bộ phim này đã đoạt giải phim hay nhất trong hạng mục New Currents của Liên hoan phim quốc tế Busan.

Năm 2020, Wowy là nam rapper được yêu thích khi ngồi ghế nóng tại chương trình Rap Việt. Tuy nhiên, so với phần đông đại chúng, Wowy lại nổi tiếng trong giới Undergound nhiều hơn.

Và nhắc đến Wowy thời gian gần đây thì không thể không nhắc đến ca khúc “Thiên Đàng” do anh song ca cùng nữ ca sĩ JoliPoli. Trái ngược với sự gai góc mà nhiều người thường nghĩ về rap, Thiên Đàng sở hữu giai điệu ngọt ngào, bay bổng. Ca khúc từng “làm mưa làm gió” trên nhiều BXH âm nhạc thời gian dài.

Rapper Binz

Binz từng sống và làm việc ở bang Texas (từ năm 2005). Trước khi quyết định đi theo con đường âm nhạc, Binz đã từng dành thời gian dài học về ngành kiến trúc tại trường đại học The Art Institute. Mỹ. Binz trở về Việt Nam vào năm 2018.

Trong năm 2018, Binz lần lượt phát hành 3 ca khúc: Sao cũng được, Gene và So Far. Ca khúc So Far đạt được thành công nhất định khi đạt được 30 triệu lượt nghe trên YouTube với bảng Audio. Song với bản MV lại là một thất bại.

Đầu năm 2020, Binz phát hành ca khúc OK. Nhiều người hâm mộ đánh giá đây là bài hát hay nhất của Binz. Ngày 5 tháng 7 năm 2020, Binz phát hành ca khúc mới với tựa đề Bigcityboi và bài hát đã lọt vào top thịnh hành Youtube tại nhiều quốc gia.

Trong năm 2020, Binz càng đưa tên tuổi của mình lên một đẳng cấp mới khi trở thành huấn luyện viên của show truyền hình Rap Việt.

Được nhiều khán giả nhận định là “rapper số một Việt Nam” ở thời điểm hiện tại. Anh cũng được nhận xét là một rapper đào hoa với tình cũ đa phần là các người đẹp có tiếng.

Trong đó, Cassie Trinh Võ là cô gái hiếm hoi được Binz đăng ảnh tình tứ công khai trên trang cá nhân. Cô gái này sinh năm 1996, là người Mỹ gốc Việt, mang trong mình 2 dòng máu Việt Nam - Đài Loan, hiện đang sống ở San Francisco (Mỹ).

Tình cũ Binz sở hữu thân hình khỏe khoắn với nhiều hình xăm cá tính khắp cơ thể và hiện là người mẫu chính thức cho một tạp chí hình xăm nổi tiếng. Bạn gái cũ của Binz cũng thường khoe những tấm ảnh “bỏng mắt” trên Instagram. Tuy nhiên, một số khoảnh khắc khoe hình thể quá đà của Cassie Trinh Võ được cộng đồng mạng cho là khá nhạy cảm.

Rapper Đen Vâu

Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường, sinh năm 1989 tại Hạ Long. Đen từng đi làm công việc công nhân vệ sinh bãi biển ở thành phố Hạ Long trong 7 năm. Năm 2014, Đen viết ca khúc “Đưa nhau đi trốn” và gửi cho Linh Cáo. Cả hai thu âm bài hát này chia sẻ lên mạng và nhanh chóng trở thành hit. Đen Vâu bắt đầu nổi tiếng từ đó.

Tháng 11 năm 2018, Đen phát hành ca khúc “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em”. Sau nửa ngày, ca khúc trở thành hiện tượng mạng xã hội và lọt vào Top Trending Youtube.

Kể từ đó, sự nghiệp của Đen liên tiếp thăng hoa với hàng loạt ca khúc hit: Bài này chill phết, Hai triệu năm, Lối nhỏ, Cảm ơn, Đi về nhà, Trốn tìm.

Đa số khán giả nhìn nhận rằng, nghe nhạc của Đen Vâu, người ta luôn có thể bắt gặp chính mình trong từng câu hát. Chính vì lẽ đó mà những ca khúc của Đen Vâu thuộc dòng rap/hip hop pha trộn pop ballad lại thường giành vị trí đầu trên bảng xếp hạng âm nhạc Top trending của kênh YouTube Việt Nam. Nghe nhạc của Đen Vâu, người nghe như “cởi tấm lòng”. Những gì trong ca khúc là câu chuyện rất đỗi quen thuộc. Đó là lý do Đen Vâu nổi bật.

Trong “Top 10 rapper Việt” hiện nay thì vị trí số 1 thuộc về rapper Đen Vâu.

Rapper Andree

Andree tên thật Bùi Thế Anh, SN 18/06/1987, là rapper nổi tiếng với lối chơi chữ tinh giản nhưng đầy hầm hố, gai góc lại gần gũi và dễ thấm với nội dung đi vào nhiều khía cạnh của cuộc sống. Chính điều đó làm nên chất riêng cho chàng rapper này.

Andree từng có quãng thời gian dài sinh sống tại Canada, nên đã chịu ảnh hưởng bởi phong cách âm nhạc và lối sống phóng khoáng, sau đó về TP.HCM hoạt động chính thức, Andree còn từng là một trong những trụ cột đầu tiên của GVR Production trong cộng đồng underground danh tiếng.

Vào năm 2008, ca khúc Tiểu thuyết tình yêu là bài rap hot đến từ game Audition của Andree, thời điểm điểm khi đi đâu cũng sẽ nghe được giai điệu của bài hát này vang lên. Tiểu thuyết tình yêu được Andree thể hiện đã “đốn tim” biết bao bạn trẻ.

Sau đó, nam rapper tiếp tục chinh phục khán giả qua các ca khúc như: Ánh đèn sân khấu, Leaving me so easy. Năm 2014, Andree bắt tay cùng Rhymastic cho ra ca khúc D.C.M.E, bài hát đã từng gây bão vào thời điểm đó, nhiều người cho rằng nam rapper viết ca khúc này dựa trên mối tình với bạn gái cũ, một cô gái cũng khá nổi tiếng trong showbiz.

Từ đó cho đến nay, Andree ít ra nhạc hơn nhưng mỗi bài hát của anh đều rất chất và thu hút được hàng triệu lượt xem, tiêu biểu như: Kẹo, Where U At, Anh là phi công,...và gần đây nhất là Quá bảnh.

Andree được mệnh danh là nam rapper đào hoa nhất nhì showbiz với tình sử vô cùng phong phú. Đầu tiên phải kể đến là mối tình với siêu mẫu - Á hậu Minh Tú. Sau Minh Tú, đến năm 2015, Andree tiếp tục có mối tình đầy ngọt ngào với hot girl Ngọc Thảo. Ngoài Minh Tú và Ngọc Thảo, Andree còn hẹn hò 1 năm với người mẫu lookbook Ngọc Chi và dính tin đồn hẹn hò với người mẫu Trâm Trần, người mẫu Yumi Thiên Nga học trò của Minh Tú tại The Face, Khả Ngân,...

Vậy ai trong số rapper kể trên là "Rapper số 1 Việt Nam" hiện nay? Thật ra mỗi rapper đều có tên tuổi, vị trí chắc chắn trong showbiz và mỗi người mang một phong cách âm nhạc khác nhau, có đối tượng khán giả không giống nhau. Cho nên ai là số 1 có lẽ phần lớn tùy thuộc vào cảm nhận của khán giả và từng thời điểm hoạt động khác nhau trong sự nghiệp.

Theo Petrotimes

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ai là rapper số 1 Việt Nam?