Tránh “vết xe đổ”

06/08/2022 19:22

Tại cuộc sinh hoạt chi bộ sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, nhiều ý kiến thảo luận về nhiệm vụ kinh tế - xã hội của khu.

Các ý kiến đều tán thành với báo cáo của chi ủy về tình hình phục hồi kinh tế và nhiều công tác khác sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Tuy nhiên cũng có ý kiến đề nghị chi bộ quan tâm hơn đến tình hình xã hội, nhất là một số tệ nạn trong giới trẻ.  Đảng viên A. đang cầm tờ báo của tỉnh trên tay thông tin: 6 tháng đầu năm,  207 trong số 235 xã, phường, thị trấn của tỉnh có tệ nạn ma túy. Trong 6 tháng đầu năm có 457 vụ, 778 đối tượng về ma túy bị xử lý. Lực lượng công an thu giữ 16,7 kg ma túy tổng hợp, 1,8 kg heroin, 3 kg cây thuốc phiện; khởi tố 340 vụ, 442 bị can, xử lý hành chính 117 vụ, 336 đối tượng; lập hồ sơ đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 61 đối tượng. 

Tiếp ý kiến trên, một chi ủy viên hưởng ứng ngay:

- Từ thực tế này, liên hệ với khu mình mới thấy rất là quan trọng. Chắc các đồng chí còn nhớ có năm chi bộ phấn đấu đạt thành tích tốt toàn diện, nhưng chỉ vì có người “dính” ma túy mà cuối năm xếp loại “không hoàn thành nhiệm vụ”, phường cũng bị ảnh hưởng.

- Đúng đấy! Đúng đấy! - nhiều tiếng nói đồng tình rộ lên.

Các ý kiến xoay quanh biện pháp cảnh giác với tệ nạn này và nhắc nhở mỗi đảng viên quản lý con em không để sa vào ma úy, tổ chức các hoạt động hè, làm tốt việc phân công đảng viên phụ trách gia đình quần chúng…

Cuối buổi sinh hoạt, đồng chí bí thư nhất trí đưa vấn đề “nóng” này vào nghị quyết. Đồng chí nói: Phòng bệnh hơn chữa bệnh, tránh được “vết xe đổ” năm nào không những cần quyết tâm của chi bộ mà còn cần cả hệ thống chính trị tham gia phòng chống tệ nạn này.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tránh “vết xe đổ”