Tập văn nghệ khỏe người ra

29/11/2020 11:03

Dạo này tập nhiều hóa ra lại ngủ ngon giấc hơn. Phải đến 5 giờ sáng mới dậy. Chẳng bù cho mọi lần 3 giờ đêm đã tỉnh giấc, lọ mọ làm tôi cũng khó ngủ lây.

Ông Bao đến nhà ông Hùng là bạn đồng ngũ, người ở xã bên chơi thấy bà vợ ông Hùng đã 75 tuổi vừa đi ra thôn để tập văn nghệ thì ngạc nhiên quay vào hỏi ông Hùng:

- Tháng trước ông bảo bà ấy bị ốm phải nằm bệnh viện nửa tháng châm cứu vì đau lưng, đau chân, sao nay còn cho bà ấy đi tập văn nghệ. Nhỡ ngã ra đấy thì khổ.

Ông Hùng nói:

- Lúc đầu tôi cũng không muốn cho bà ấy đi nữa đâu. Nhưng bà ấy khỏi, máu văn nghệ văn gừng có sẵn trong người, cứ muốn đi, tôi cũng không cản được.

- Bà nhà tôi đã nghỉ đội văn nghệ thôn từ nửa năm nay rồi. Cứ ốm đau suốt, tôi bảo nghỉ ở nhà cho khỏe.

- Vậy bà ấy nghỉ ở nhà thì có khỏe ra không?

- Vẫn không khá hơn là mấy. Nhưng giờ già chân tay yếu đi, tập hát múa với mấy bà trẻ theo sao kịp. Có vẻ bà ấy tiếc nhưng cũng nghe lời. Thế bà nhà ông không chịu ở nhà à?

Nghe ông Bao nói xong, ông Hùng mới kể:

- Sau khi đi viện về, bà ấy ở nhà một tháng, người bứt rứt lắm. Nhất là khi ngoài thôn có việc hội họp, đội văn nghệ lại tập. Thấy bà ấy cứ bồn chồn, anh con cả về động viên mẹ cứ đi tập cho vui. Ở nhà đâm yếu đi. Anh ấy đả thông tư tưởng cho tôi, tập văn nghệ còn như tập luyện thể dục, tinh thần sẽ sảng khoái ra, tất khỏe ra. Tôi lo bà ấy chân tay giờ yếu, ngã ra đấy thì mệt. Nhưng anh ấy bảo, bố cứ để cho mẹ đi tham gia với các cô, các bà cho vui, mẹ sẽ tập nhẹ nhàng thôi. Bà ấy cũng thích thế. Còn bảo chỉ múa thì sao ngã được. Dạo này tập nhiều hóa ra lại ngủ ngon giấc hơn. Phải đến 5 giờ sáng mới dậy. Chẳng bù cho mọi lần 3 giờ đêm đã tỉnh giấc, lọ mọ làm tôi cũng khó ngủ lây.

Vừa lúc ấy, bà vợ ông Hùng về lấy cái quạt múa nghe được thì đon đả:

- Tối mai làng em diễn văn nghệ, mời bác sang chơi rồi xem, vui lắm. Mà bác cũng cho bà chị ở nhà đi tập cho vui. Sợ gì đâu. Mình già tập cho mềm dẻo xương cốt, đi đứng cẩn thận thì chẳng lo gì.

Ông Hùng nói thêm:

- Không biết thôn ấy có câu lạc bộ dưỡng sinh, khiêu vũ không hả ông? Nếu không tập văn nghệ, các bà ấy có thể tập dưỡng sinh, khiêu vũ đều tốt cho sức khỏe cả. Nhất là cái môn khiêu vũ ấy, mới đầu tôi cứ tưởng chỉ bọn trẻ mới tập, giờ thấy các bà ở đây ngoài tập văn nghệ còn tập cả khiêu vũ nữa, nhảy theo nhạc rất nhẹ nhàng mà vui đáo để ông ạ.

Nhìn bà vợ ông Hùng dáng đi nhanh nhẹn, mặt trẻ ra mấy tuổi, ông Bao gật gù:

- Đúng là tập tành khỏe người ra. Để tôi về động viên bà nhà ra cùng chị em trong thôn tập cho vui. Chứ quanh quẩn ở nhà, bà ấy kêu đau lưng suốt. Có lẽ do ít vận động đây mà.

ANH DIỆU

(0) Bình luận
Tập văn nghệ khỏe người ra