Nhiều đám cưới ở TP Hải Dương tạm hoãn vì dịch Covid-19

06/05/2021 13:02

Các nhà hàng Âu Cơ, Đồng Xanh, khách sạn Nam Cường, Song Anh... mỗi cơ sở có 5-7 hợp đồng đặt tổ chức tiệc cưới, sự kiện từ ngày 5-15.5 bị đề nghị hủy, hoãn tổ chức.

Theo khảo sát tại một số nhà hàng lớn chuyên tổ chức hội nghị, tiệc cưới, cơ sở cung cấp dịch vụ thuê phông bạt, bàn ghế... trên địa bàn TP Hải Dương, có nhiều đám cưới đã được hoãn tổ chức để thực hiện nghiêm yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Các nhà hàng Âu Cơ, Đồng Xanh, khách sạn Nam Cường, Song Anh... mỗi cơ sở có 5-7 hợp đồng đặt tổ chức tiệc cưới, sự kiện từ ngày 5-15.5 bị đề nghị hủy, hoãn tổ chức. Các cơ sở lớn cho thuê phông bạt, bàn ghế, loa đài cho đám cưới như Thanh Nhàn, Thanh Thanh... cũng bị hủy 7-10 hợp đồng dịch vụ/tuần.

Theo Chỉ thị 14 ngày 4.5 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh ngày 5.5, để phòng chống dịch Covid-19, tỉnh vận động nhân dân tạm dừng tổ chức đám cưới. Đám tang tổ chức gọn nhẹ, chấp hành nghiêm các yêu cầu phòng dịch.


Khám sàng lọc trước khi tiêm phòng vaccine Covid-19 tại thị xã Kinh Môn

* Theo Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn, đến ngày 5.5, thị xã có 4.306 người thuộc 7 nhóm đối tượng được tiêm phòng vaccine Covid-19 đợt 2. Những người được tiêm phòng đều có sức khỏe ổn định, không gặp phản ứng phụ sau tiêm. Như vậy, sau 2 đợt, thị xã Kinh Môn đã có 5.446 người được tiêm phòng.

Trong đợt này, do yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, thị xã Kinh Môn đã chuyển 500 liều vaccine Covid-19 về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương nên số lượng người được tiêm phòng thấp hơn dự kiến. 

  PV

(0) Bình luận
Nhiều đám cưới ở TP Hải Dương tạm hoãn vì dịch Covid-19