Một doanh nhân quê Hà Tĩnh ủng hộ Hải Dương 2 tỷ đồng chống dịch

27/02/2021 11:30

Đó là ông Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng hạ tầng và Giao thông (Intracom Group), Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổ hợp Y tế Phương Đông.


Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Intracom Nguyễn Thanh Việt trao tiền của cá nhân ủng hộ Hải Dương phòng chống dịch Covid-19

Kể từ khi đợt dịch Covid-19 thứ ba bùng phát và lây lan tại Hải Dương, ông Nguyễn Thanh Việt là một trong những cá nhân đi đầu trong việc tham gia và vận động mọi người cùng chung tay ủng hộ “xứ 34” đẩy lùi dịch bệnh. Ông liên hệ với các đối tác, bạn bè xa gần, đăng tải thông tin trên Facebook cá nhân để tuyên truyền, vận động mọi người cùng “lan tỏa yêu thương, cùng Hải Dương chống dịch”.

Chỉ trong vòng 15 ngày của tháng 2.2021, ông Việt đã 2 lần tham gia ủng hộ Hải Dương. Cụ thể, ngày 24.2, ông Việt đã chuyển về tài khoản của cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương hơn 1,2 tỷ đồng, trong đó cá nhân ông ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh chống dịch.

Trước đó, ngày 9.2, Tổng Giám đốc Intracom đã trực tiếp tới trụ sở Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương trao tặng số tiền 1 tỷ đồng của cá nhân ông ủng hộ chống dịch.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đức Tuấn cho biết tuy không phải người con quê hương Hải Dương nhưng tình cảm, hành động, trách nhiệm xã hội rất đáng trân trọng mà ông Việt đã dành cho Hải Dương đã thêm một lần nữa khẳng định tinh thần đoàn kết, đùm bọc vẫn luôn trường tồn trong huyết quản của mỗi người dân nước Việt. Từ khi đợt dịch thứ ba bùng phát tại Hải Dương, rất nhiều cán bộ, doanh nhân, người dân tỉnh ngoài đã gửi tiền, vật phẩm ủng hộ Hải Dương chống dịch, trong đó Tổng Giám đốc Intracom là một trong những người tiêu biểu nhất. Sự chung tay góp sức của cả cộng đồng đã và đang giúp cho Hải Dương có thêm động lực to lớn và niềm tin sớm chiến thắng dịch bệnh.


Ông Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Intracom, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổ hợp Y tế Phương Đông là người luôn sống với quan niệm "cho đi là còn mãi". Ảnh tư liệu

Ông Nguyễn Thanh Việt sinh ra trong một gia đình nghèo tại huyện vùng núi Hương Sơn (Hà Tĩnh). Ông tốt nghiệp Trường Đại học Thủy lợi Hà Nội, từng có 20 năm công tác tại Tổng công ty Sông Đà và Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội, nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng.

Năm 2002, ông Việt tách ra ngoài và thành lập Intracom, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, thủy điện, bất động sản. Năm 2006, Intracom tiến hành cổ phần hóa tạo nên bước ngoặt lớn cho ông và doanh nghiệp. Từ chỗ chỉ kinh doanh bất động sản, thi công xây dựng, thủy điện, Intracom dần mở rộng thêm các lĩnh vực như: sản xuất vật liệu xây dựng, đầu tư tài chính, y tế, nông nghiệp, sản xuất dược liệu thiên nhiên… Sau nhiều năm hoạt động, Intracom đã phát triển lớn mạnh, xứng tầm là một tập đoàn đa lĩnh vực với hàng nghìn cán bộ, nhân viên và hàng chục công ty thành viên, là nhà đầu tư của nhiều dự án và công trình trên khắp đất nước.

Hiện nay, Intracom đang mở rộng đầu tư sang lĩnh vực y tế thông qua việc đầu tư Tổ hợp Y tế Phương Đông (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) với nhiều khu chức năng như: dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, khu nội trú, khu chăm sóc người già, phục hồi chức năng, tế bào gốc, trường đại học y… 

Ông Việt là người theo đạo Phật và luôn đưa triết lý đạo Phật vào trong cuộc sống. Ông quan niệm doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì phải có ý thức làm những việc có ích cho xã hội. Cho đi là còn mãi và chữ “tâm” trong kinh doanh chính là gốc rễ của thành công. 

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một doanh nhân quê Hà Tĩnh ủng hộ Hải Dương 2 tỷ đồng chống dịch