Hải Dương thu nhận 1.635 đơn vị máu trong ngày hội “Giọt hồng tỉnh Đông”

17/07/2021 20:15

Sau 2 ngày tổ chức 15 và 16.7, ngày hội hiến máu “Giọt hồng tỉnh Đông” thu nhận 1.635 đơn vị máu.


Nhiều người tham gia hiến máu tại ngày hội "Giọt hồng tỉnh Đông"

Ngày hội đã thu hút gần 2.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp, đoàn viên, thanh niên trong các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, khu dân cư trên địa bàn tỉnh đăng ký hiến máu.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, năm nay số người đăng ký hiến máu tăng gấp đôi so với năm ngoái. Tất cả các đơn vị được vận động đều có người đăng ký, một số đơn vị vận động được nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đăng ký tham gia chương trình.


Ban tổ chức trao quà cho người tham gia hiến máu

“Giọt hồng tỉnh Đông” là chương trình hiến máu tình nguyện có quy mô lớn nhất năm do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hằng năm nhằm hưởng ứng các chiến dịch truyền thông lớn về hiến máu của toàn quốc như chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng, “Chủ nhật đỏ”, Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7.4, “Những giọt máu hồng hè”, “Hành trình đỏ”… nhằm lan tỏa phong trào hiến máu cứu người, đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh và hỗ trợ các cơ sở y tế tuyến trên.

Từ đầu năm đến nay toàn tỉnh đã thu nhận trên 6.600 đơn vị máu, đạt 37,7% kế hoạch năm.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương thu nhận 1.635 đơn vị máu trong ngày hội “Giọt hồng tỉnh Đông”