Cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên ở Nam Sách đi ra ngoài tỉnh phải báo cáo

22/07/2021 11:18

Từ ngày 22.7, huyện Nam Sách áp dụng thêm một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên không đi ra khỏi tỉnh nếu không thật sự có việc cần thiết. Trường hợp cần thiết phải báo cáo và được sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan. Riêng đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý phải báo cáo và được sự đồng ý của Thường trực Huyện ủy; đối với đảng viên phải báo cáo và được sự đồng ý của cấp ủy cấp trên trực tiếp.

Người dân không ra khỏi nhà từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau nếu không có việc thực sự cần thiết. Tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện không được tập trung quá 10 người và giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

Các quán ăn dọc hai bên quốc lộ, đường tỉnh đi qua huyện dừng hoạt động; cấm hoạt động thả diều ngoài trời. Các phòng tập thể thao, phòng tập Gym, phòng tập Yoga chỉ được phục vụ tối đa 1/2 lượng khách so với công suất phục vụ và thực hiện khử khuẩn thường xuyên, bảo đảm các điều kiện phòng chống dịch.

Các chợ trong huyện nằm trong quy hoạch tổng thể hệ thống chợ của tỉnh được phép hoạt động nhưng phải có quy định và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch. Ban quản lý các chợ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông lắp đặt camera giám sát ở vị trí phù hợp tại các chợ.

Các bến đò ngang tiếp giáp với tỉnh Bắc Ninh tiếp tục dừng hoạt động; các bến đò khác chỉ phục vụ người nội tỉnh và người đủ điều kiện qua các chốt kiểm dịch của tỉnh. Các cơ sở giáo dục (kể cả mầm non) được phép hoạt động nhưng phải bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Các công ty trên địa bàn huyện cần tiến hành lấy mẫu xét nghiệm hằng tuần cho toàn bộ người lao động tham gia cung cấp các dịch vụ cho doanh nghiệp như ăn uống, dịch vụ khách sạn, lưu trú cho chuyên gia, vận chuyển vật tư, hàng hóa, sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì máy móc; xét nghiệm sàng lọc ngẫu nhiên tối thiểu cho 20% số lao động tại doanh nghiệp, khu nhà trọ của người lao động có nguy cơ bằng test nhanh kháng nguyên...

DT

(0) Bình luận
Cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên ở Nam Sách đi ra ngoài tỉnh phải báo cáo