Nữ giáo viên say mê công tác Đoàn, Đội

26/04/2022 08:00

16 năm đứng trên bục giảng cũng là từng ấy năm chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Cẩm Giang (Cẩm Giàng) gắn bó với công tác Đoàn, Đội.


Chị Hằng là một giáo viên năng động, nhiệt huyết trong công tác Đoàn, Đội

Với niềm đam mê, tinh thần cống hiến hết mình nên ở cương vị nào chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.  

Sinh ra và lớn lên ở huyện Gia Lộc, năm 2006, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương, chị Hằng về công tác tại Trường THCS Đoàn Thượng của huyện nhà. Ngay khi về trường, chị được giao làm Tổng phụ trách Đội vì có lợi thế tốt nghiệp chuyên ngành âm nhạc, trong thời gian còn là sinh viên rất năng nổ tham gia các hoạt động Đoàn, Đội do nhà trường, địa phương phát động. 

Sau 2 năm gắn bó tại Trường THCS Đoàn Thượng, chị Hằng xây dựng gia đình và chuyển công tác về Trường Tiểu học Kim Giang (nay là Trường Tiểu học Cẩm Giang) và tiếp tục được giao làm Tổng phụ trách Đội. Đến nay đã 16 năm công tác trong ngành giáo dục và cũng từng ấy năm chị tham gia công tác Đoàn, Đội trong nhà trường. Bằng niềm say mê, ham học hỏi, thích tìm tòi điều mới lạ, chị Hằng đã thể hiện xuất sắc vai trò của một thủ lĩnh thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực.
Để có được những thành công trong công tác Đoàn, Đội là cả quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ của chị. Theo chị Hằng, khi làm công tác Đoàn, Đội phải có sự kết hợp giữa Ban Giám hiệu nhà trường, giáo viên và học sinh. 

Là một giáo viên phụ trách công tác Đoàn, Đội nên thời gian đứng bục có thể không nhiều bằng các giáo viên khác nhưng chị Hằng nhận được rất nhiều sự yêu quý từ các em học sinh. Đó cũng chính là một trong những động lực giúp chị Hằng ngày một nâng cao chuyên môn, tinh thần say mê công việc. “Thời gian đầu khi mới đảm nhiệm vai trò là Tổng phụ trách Đội, tôi gặp không ít khó khăn. Từ việc chưa nắm bắt được tâm lý học sinh, chưa biết nên làm gì để có thể hướng dẫn một cách dễ hiểu nhất về các hoạt động Đoàn, Đội cho các em, tôi phải cầm tay chỉ việc, mất rất nhiều thời gian và công sức… Qua nhiều lần nghiên cứu, học hỏi, tôi đã tìm ra được hướng đi, giải pháp để công tác đạt được hiệu quả cao”, chị Hằng nói. 

 Chị Hằng tham gia nhiều hoạt động do Tỉnh đoàn phát động với vai trò là người phụ trách, hướng dẫn như chương trình “Lãnh đạo trẻ tương lai”. Năm học 2021-2022, Huyện đoàn Cẩm Giàng chọn Liên đội Trường Tiểu học Cẩm Giang làm điểm tổ chức chương trình cấp huyện “Thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên Đoàn” bằng hình thức trực tuyến, chị Hằng được nhà trường lựa chọn là người phụ trách, hướng dẫn thực hiện. Ngoài ra, chị cũng phụ trách nhiều cuộc thi khác như “Đồng diễn Flashmob”, “Tiếng Anh easy class”... 

Nhờ những nỗ lực không ngừng của thầy và trò nhà trường, trong đó có đóng góp của chị Hằng, Liên đội Trường Tiểu học Cẩm Giang đã vinh dự được nhận cờ thi đua của Hội đồng Đội Trung ương năm học 2020-2021, cờ thi đua của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn năm học 2019-2020. Chị Hằng cũng được Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn khen thưởng do có nhiều thành tích trong công tác Đoàn, Đội năm học 2019-2020.

 Chị Phan Thị Thu Hà, Phó Bí thư Huyện đoàn Cẩm Giàng cho biết chị Hằng là một trong những giáo viên tiêu biểu, không chỉ sôi nổi trong hoạt động Đoàn và tích cực tham mưu, đề xuất những sáng kiến, ý tưởng hay mà còn quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp, kết nối nội bộ để công tác Đoàn, Đội đạt hiệu quả cao.

VŨ TRANG

(0) Bình luận
Nữ giáo viên say mê công tác Đoàn, Đội