Nhân dân Ninh Giang tích cực hỗ trợ bà con vùng lũ

24/10/2020 23:32

Gói bánh chưng, quyên góp gạo, quần áo, tiền mặt... ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung bị lũ lụt là những việc làm thiết thực mà người dân nhiều nơi ở huyện Ninh Giang đã và đang làm trong thời gian qua.


Người dân thôn Ngọc Chi ủng hộ quần áo, gạo cho đồng bào miền Trung

Chiều 23.10, Chi hội Phụ nữ thôn Ngọc Chi (xã Kiến Quốc) phát thanh và đăng bài trên Facebook để vận động nhân dân ủng hộ cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Không ai bảo ai, các gia đình đều tự động soạn quần áo cũ còn mặc được, đong gạo sẵn ra túi để mang đi ủng hộ.

Sáng hôm sau, Nhà văn hóa thôn Ngọc Chi đông như buổi họp chợ nhưng gương mặt ai cũng chùng xuống vì thương cảm đồng bào miền Trung. Hàng chục người đủ các độ tuổi về đây để tập kết đồ ủng hộ. Chị Phạm Thị Phước, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Ngọc Chi cho biết: “Chúng tôi không ngờ nhận được sự ủng hộ lớn của nhân dân như thế. Trong số những người ủng hộ có cả các cụ già, em nhỏ”. Hết buổi sáng, thôn Ngọc Chi đã nhận được hơn 6 triệu đồng tiền mặt, gần 300 kg gạo và hàng chục bao quần áo cũ. Dự kiến số tiền, gạo và quần áo trên sẽ được chuyển về Hội Phụ nữ xã Kiến Quốc để chuyển tới đồng bào miền Trung trong thời gian sớm nhất.

Trên trang fanpage của mình, Trường Tiểu học Ninh Thành (xã Tân Hương) đã đăng bài kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung từ ngày 21.10. Theo đó, nhà trường sẽ tổ chức chương trình “Chung một tấm lòng” vào giờ chào cờ sáng thứ hai 26.10 để tiếp nhận tiền, hiện vật, nhu yếu phẩm của học sinh, giáo viên và người dân. Thầy Nguyễn Văn Đại, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Ninh Thành cho biết: “Số tiền ủng hộ sẽ được nhà trường chuyển trực tiếp vào tài khoản của Ủy ban MTTQ một trong các tỉnh bị thiên tai, còn đồ dùng, vật phẩm nhà trường sẽ nhờ một nhóm từ thiện vận chuyển vào miền Trung”.

Cùng ở xã Tân Hương, một nhóm thanh niên trong xã đã vận động người dân ủng hộ mỳ tôm, nhu yếu phẩm và đã trao 210 suất quà cho nhân dân thôn Tân Ninh, xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) trong sáng 23.10.

Cũng trong sáng 24.10, Câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện Lửa Hồng phối hợp cùng Đảng uỷ, MTTQ, các đoàn thể của xã Hồng Dụ đã mang hàng cứu trợ đến xã Quảng Minh, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) để tặng bà con bị thiệt hại do lũ. Từ ngày 22.10, CLB lên kế hoạch gói 500 chiếc bánh chưng. Khi kêu gọi rộng rãi, nhiều người đã ủng hộ gạo nếp, đỗ xanh và thịt, nhóm đã gói thêm 150 chiếc bánh với sự tham gia của hàng chục cán bộ, nhân dân xã Hồng Dụ.

Không chỉ gói bánh chưng, CLB Thiện nguyện Lửa Hồng còn tiếp nhận 1.000 thùng mỳ tôm, hơn 1 tấn gạo, 50 triệu đồng tiền mặt, lương khô, bánh, sữa, nước tinh khiết... để gửi tới bà con các tỉnh miền Trung.

Với tinh thần “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “Lá lành đùm lá rách”, nhân dân Ninh Giang đã có những món quà kịp thời hỗ trợ bà con miền Trung trong lúc khó khăn.

LƯƠNG THIỆN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân dân Ninh Giang tích cực hỗ trợ bà con vùng lũ