Người dân bật khóc khi mua sắm tại siêu thị 0 đồng

14/04/2020 16:10

Tất cả thực phẩm, quần áo, thuốc được bán với giá 0 đồng tại "Siêu thị Hạnh Phúc". Đây là dự án từ thiện giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Nguoi dan bat khoc khi mua sam tai sieu thi 0 dong hinh anh 1 1_zing.jpg

Ngày 13.4, "Siêu thị Hạnh Phúc" với giá bán 0 đồng chính thức được khai trương ở đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) để giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, không có thu nhập. Mỗi khách hàng tham gia "mua sắm 0 đồng" sẽ được chọn 5 sản phẩm khác nhau như gạo, đường, mắm, muối, dầu ăn, thuốc men... với tổng giá trị cho mỗi lần "mua sắm 0 đồng" là 100.000 đồng và tối đa 2 lần/tháng (từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần, trừ ngày lễ, tết).

Nguoi dan bat khoc khi mua sam tai sieu thi 0 dong hinh anh 2 2_zing.jpg

Từ sáng sớm, người dân đã xếp thành 2 hàng dài. Lực lượng chức năng đã có mặt để bảo đảm giãn cách. Theo thống kê của ban tổ chức, sáng 14.4 có khoảng 400 người dân tìm đến.

Nguoi dan bat khoc khi mua sam tai sieu thi 0 dong hinh anh 3 3copy.jpg

Bà Nguyễn Thị Hợi (quận Ba Đình, Hà Nội) khóc ngay khi được các bạn tình nguyện viên hỗ trợ mua sắm. "Chồng tôi đã mất 27 năm, một mình nuôi mấy đứa con. Đứa thì mất do bị cảm, đứa thì đau ốm liên miên. Bình thường tôi vẫn bán mấy bó rau và nhặt đồng nát kiếm sống, nhưng từ khi dịch bệnh không làm được gì. Nhờ có chương trình này mà tôi có gạo ăn, có chút nước mắm và trứng để sống qua ngày", bà nghẹn ngào nói.

Nguoi dan bat khoc khi mua sam tai sieu thi 0 dong hinh anh 4 4_zing.jpg

"Cả nhà tôi ăn cháo trắng mấy ngày nay, không có tiền mua mì tôm vì thất nghiệp. Từ giờ tôi có thể yên tâm hơn vì một tháng được đến đây mua sắm 2 lần. 6 miệng ăn trong gia đình trông đợi vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm", bà Nguyễn Thị Bùi (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ.

Nguoi dan bat khoc khi mua sam tai sieu thi 0 dong hinh anh 5 5_zing.jpg

Sau khi xếp hàng, người dân lần lượt được lấy thông tin. Mỗi người được phát một thẻ mua sắm. Siêu thị được mở cửa từ 8 - 17 giờ hằng ngày.

Nguoi dan bat khoc khi mua sam tai sieu thi 0 dong hinh anh 6 11_zing.jpg

Hàng hoá liên tục được chuyển ra ngoài phục vụ người dân. Ông Phạm Duy Hưng, đại diện đơn vị thực hiện chương trình, cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị ngân sách 6 tỷ đồng để duy trì chương trình này tại 8 tỉnh thành. Trước đây công ty đã có nhiều hoạt động thiện nguyện, nhận thấy mỗi người lại có một nhu cầu khác nhau nên siêu thị này được lập ra để người dân tự chọn nhu yếu phẩm thiếu. Mô hình này sẽ kéo dài thời gian hoạt động xuyên suốt trong thời gian dịch bệnh Covid-19 và sẽ tiếp tục duy trì sau khi hết dịch".

Nguoi dan bat khoc khi mua sam tai sieu thi 0 dong hinh anh 7 9_zing.jpg

Qua được nỗi lo thiếu ăn nhờ đến siêu thị, bà Nga cùng chồng lại có nỗi lo khác do không có một thu nhập nào trong đợt dịch bệnh này. "Tôi không có tiền đóng tiền nhà. Ăn uống có cơm ăn cơm, có cháo ăn cháo, chứ tiền nhà buộc phải đóng, nhiều đêm lo đến thức trắng. Chiếc xe máy cũ là tài sản đáng giá nhất trong gia đình tôi", bà tâm sự trước khi ngồi lên xe ra về.

Nguoi dan bat khoc khi mua sam tai sieu thi 0 dong hinh anh 8 7_zing.jpg

Bé Ngọc Ánh (Lục Ngạn, Bắc Giang) đi bộ gần 10 km để đến được điểm phát quà. Hiện mẹ và em của Ánh đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Theo chân các bà, các mẹ gần khu vực, cô bé chịu trách nhiệm đem đồ ăn về cho gia đình. Một chiếc áo mới được em lực chọn để mặc trong ngày Hà Nội se lạnh.

Nguoi dan bat khoc khi mua sam tai sieu thi 0 dong hinh anh 9 6_zing.jpg

Từng phần quà được gói cẩn thận, trân trọng trao đến tay người khó khăn. Ngoài Hà Nội, còn có 7 "siêu thị 0 đồng" khác cũng vừa được triển khai trên cả nước gồm Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Hải Dương, Huế, Thái Nguyên, Phú Yên và sắp tới triển khai thêm ở Ninh Thuận, Bình Thuận và Yên Bái.

Nguoi dan bat khoc khi mua sam tai sieu thi 0 dong hinh anh 10 10_zing.jpg

Bà Đặng Thị Thanh được các tình nguyện viên hỗ trợ ra về. Vốn tàn tật lại nuôi thêm 2 cháu mồ côi, bà xúc động khi được đến chương trình. Bà gửi cảm ơn đến các mạnh thường quân đã giúp bà duy trì được cuộc sống. Với tinh thần lá lành đùm lá rách, chương trình góp phần giúp đỡ cho người dân không có thu nhập trong thời gian cách ly toàn xã hội.

Địa chỉ 8 siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng trên cả nước:

1. Hà Nội: Cổng sau TTTM Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy.

2. Lạng Sơn: 66 Lê Đại Hành, phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn.

3. Bắc Giang: Dự án Aqua Park, đường Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Giang.

4. Hải Dương: 734 Lê Thanh Nghị, phường Hải Tân, TP Hải Dương.

5. Bắc Ninh: Khách sạn Mandala, Kinh Dương Vương, phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh.

6. Thái Nguyên: ngã 3 Bắc Nam, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên.

7. Thừa Thiên - Huế: Khu đô thị Apec Royal Park Huế, Thuỷ Vân, Hương Thủy, TP Huế.

8. Phú Yên: PG 1-18 Vincom Shophouse, phường 7, TP Tuy Hoà.


Theo Zing

(0) Bình luận
Người dân bật khóc khi mua sắm tại siêu thị 0 đồng