Hiến máu cứu vợ đồng nghiệp

26/07/2021 17:05

Sau khi được bác sĩ thông báo cần huy động lượng máu để truyền cho sản phụ, anh Đỉnh đã báo cáo đơn vị để xin hỗ trợ từ các đồng nghiệp.


Y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà khẩn trương lấy máu của người hiến cấp cứu cho sản phụ

Sáng 26.7, anh Nguyễn Danh Đỉnh, công nhân Đội Quản lý tổng hợp (Điện lực Thanh Hà) cho biết sức khỏe của vợ anh là chị Đặng Thị Mão (34 tuổi) ở thôn Ngoại Đàm, xã An Phượng (Thanh Hà) đã ổn định và đang trong giai đoạn bình phục. Hiện tại chị Mão đã được xuất viện về nhà.

Trước đó, ngày 17.7, chị Mão sinh con tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà. Sau sinh chị bị sản giật, băng huyết rất nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng. Do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên lượng máu dự trữ tại trung tâm rất ít, nhóm máu A cần truyền cho chị Mão rất khan hiếm.

Sau khi được bác sĩ thông báo cần huy động lượng máu để truyền cho sản phụ, anh Đỉnh đã báo cáo đơn vị để xin hỗ trợ từ các đồng nghiệp. Ban Giám đốc Điện lực Thanh Hà đã huy động 14 cán bộ, công nhân viên đủ điều kiện sức khỏe, cùng nhóm máu tới hiến máu cho sản phụ; đã lấy 5 đơn vị máu.

"Nhờ các y bác sĩ và sự hỗ trợ kịp thời của các đồng nghiệp đã giúp vợ tôi thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Tôi rất biết ơn sự giúp đỡ này của các đồng nghiệp", anh Đỉnh xúc động nói.

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiến máu cứu vợ đồng nghiệp