Tại sao không nên dọn giường ngay khi ngủ dậy?

01/12/2020 16:14

Một nghiên cứu cho thấy, dọn giường vào buổi sáng giúp bạn hạnh phúc hơn và giúp bạn có một giấc ngủ đêm lành mạnh. Nhưng thói quen tưởng vô hại này thực tế lại không tốt như bạn nghĩ.


Những vị khách không mong muốn ngay trên gối của mình

Theo một nghiên cứu, việc dọn giường ngay sau khi thức dậy sẽ tạo ra một môi trường ấm cúng cho những con mạt bụi. Bạn không thể nhìn thấy chúng nếu không có kính hiển vi nên có thể nghĩ rằng, chăn gối của bạn rất sạch sẽ nhưng sự thật không phải vậy.
Môi trường lý tưởng cho bọ ve sinh sôi.

Bọ ve thích sống trong không gian ẩm ướt, tối tăm trên nệm và gối của bạn, đồng thời tự ăn tế bào da chết của bạn để sống. Khi dọn giường vào buổi sáng, bạn đã tạo môi trường lý tưởng cho chúng sinh sôi, nảy nở. Vào buổi tối, những con vật đáng ghét này tăng lên gấp bội và có thể khiến bạn bị kích ứng da hoặc mọc mụn.

don giuong ngay sau khi thuc day Giadinhvietnam (3)

Bụi mạt đậu ngay trên ga trải giường

Trong khi tự lấy đi các tế bào da chết của bạn, những con mạt sống sẽ để lại chất thải ngay trên ga trải giường. Phân của chúng gây ra rất nhiều phản ứng dị ứng ở người. Bạn có thể bị đau mắt, hắt hơi và thậm chí bị hen suyễn.

don giuong ngay sau khi thuc day Giadinhvietnam (4)

Giống như bất kỳ sinh vật sống nào trên Trái đất, ve giường có vòng đời riêng của chúng. Nhưng ngay cả khi chúng đã chết đi, bạn vẫn có thể hít phải những gì còn sót lại từ xác của chúng trong khi ngủ. Các nhà khoa học cho rằng, điều này có khả năng gây hại cho người bị dị ứng và khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng.

Không sử dụng thuốc xịt diệt bọ lên chăn gối

Các bác sĩ da liễu khuyên không nên dùng thuốc xịt diệt bọ lên chăn gối của mình. Tốt hơn hết là bạn nên làm sạch giường của mình bằng máy hút bụi. Tất nhiên, cách này sẽ không thể loại bỏ hết bọ ve, nhưng sẽ giúp giảm số lượng của chúng để ngăn ngừa dị ứng.

don giuong ngay sau khi thuc day Giadinhvietnam (1)

Nếu bạn để giường thông thoáng vào buổi sáng, không khí lưu chuyển và ánh sáng mặt trời có thể giết chết mạt bụi nhà và bọ ve bám trên chăn gối. Do đó, bạn nên để chiếc giường ở đúng trạng thái của nó vài giờ trước khi muốn gấp gọn.

Theo Doanh nghiệp Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tại sao không nên dọn giường ngay khi ngủ dậy?