7 lựa chọn đúng đắn khi tập thể dục tại nhà mùa COVID-19

26/08/2021 10:20

Sau đây là 7 cách mà các chuyên gia sức khỏe khuyến nghị để bạn có thể thực hiện các bài tập tại nhà trong mùa dịch.

Dù bạn là tín đồ của môn thể dục hay người thường xuyên tập gym, việc đến các phòng tập giờ cũng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, các hoạt động chủ yếu quanh quẩn trong 4 bức tường căn hộ và việc tập thể dục càng trở nên có ý nghĩa hơn. Duy trì hoạt động là một phần quan trọng trong cuộc sống, giúp bạn có sức khỏe để đối phó với các tác động của dịch bệnh. Sau đây là 7 cách mà các chuyên gia sức khỏe khuyến nghị để bạn có thể thực hiện các bài tập tại nhà trong mùa dịch:

1. Tìm bài tập qua các video và ứng dụng trực tuyến

Internet có rất nhiều video tập luyện miễn phí. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các lớp học như yoga, Zumba và luyện tập theo cách mà bạn có thể thực hiện ngay tại trong ngôi nhà của mình. Đừng quên kiểm tra trước một vài bài tập để xem mức độ thích ứng của cơ thể và bạn có thể “chung thủy” với bộ môn này lâu dài hay không. Sẽ là điều tuyệt vời nếu bạn có thể kêu gọi các thành viên khác trong gia đình cùng tham gia tập luyện.

2. Tập trung vào các chuyển động của trọng lượng cơ thể

Bây giờ là lúc để kết hợp các bài tập trọng lượng cơ thể vào quá trình tập luyện của bạn. Những động tác chống đẩy, squat, plank và burpees. Chúng tiện lợi, hiệu quả và không tốn kém. Chọn một vài động tác khác nhau và tạo một bài tập theo mạch bằng cách hoàn thành nhiều lần lặp lại của một động tác đó nhất có thể trong một phút. Sau đó nghỉ ngơi một phút và tiếp tục động tác tiếp theo và thực hiện tương tự. Lặp lại điều này trong 15 đến 20 phút.

3. Hãy thử xe đạp tập thể dục hoặc máy chạy bộ của riêng bạn

Nếu bạn có máy chạy bộ, xe đạp cố định hoặc máy elip, internet có rất nhiều trò chơi, chạy hoặc đi bộ ảo tuyệt vời để bạn lựa chọn. Việc đi lại có thể khó khăn ngay bây giờ, nhưng với một vài cú nhấp chuột trên máy tính, bạn có thể đạp xe trên đường phố Lisbon hoặc bất cứ nơi nào khác mà bạn chọn. Hãy tưởng tượng khám phá một số địa phương xa xôi, tất cả đều từ sự thoải mái trong phòng khách của bạn. 

4. Đặt hàng thiết bị thể dục rẻ tiền trực tuyến

Máy tập thể dục có thể đắt tiền, nhưng có những lựa chọn hiệu quả về chi phí khác mà bạn có thể cân nhắc. Những thứ như dây nhảy, thanh kéo gắn vào khung cửa, máy tập treo và băng cản là những vật dụng rẻ tiền thực sự có thể mang lại hiệu quả khi tập luyện của bạn. Bạn cũng có thể hỏi xung quanh xem các thành viên khác trong gia đình hoặc hàng xóm có những quả tạ cũ hoặc tạ mà họ không còn sử dụng hay không.

5. Tận dụng các vật dụng xung quanh ngôi nhà của bạn

Các chuyên gia sức khỏe khuyến khích sự sáng tạo khi tập thể dục tại nhà. Chạy lên và xuống cầu thang ở tầng hầm của bạn, sử dụng một chiếc ghế để tập cơ hoặc lấy bình nước làm trọng lượng. Ngay cả việc nhảy qua hộp giày vài lần cũng có thể giúp bạn tăng nhịp tim nhanh chóng.

6. Đi bộ, chạy hoặc đạp xe bên ngoài

Nếu chỗ bạn các biện pháp hạn chế dịch không quá khắt khe. Bạn có thể tận dụng một chút không khí trong lành. Đi bộ, chạy, đạp xe tại những địa điểm vắng người khi các quy định cho phép.

7. Khuyến khích cả nhà tham gia 

Nếu bạn có con, chúng rất nhiều năng lượng và sẵn sàng tham gia các hoạt động. Cố gắng khuyến khích chúng tham gia vào kế hoạch của bạn để duy trì hoạt động, với những thử thách thú vị như chống đẩy hay cuộc thi vượt chướng ngại vật ở sân sau. Chơi trò chơi đánh thẻ với con hoặc cả gia đình tham gia vào một trận bóng đá ở sân sau. Nếu có thể hãy tổ chức một bữa tiệc khiêu vũ gia đình. Đó là một cách tuyệt vời để vận động, tạo kỷ niệm với gia đình và giảm bớt căng thẳng, lo lắng.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 lựa chọn đúng đắn khi tập thể dục tại nhà mùa COVID-19