Hấp dẫn Giải bóng đá U10 Hải Dương

17/08/2022 15:34

Giải bóng đá nhi đồng U10 tỉnh Hải Dương - Cúp VICEM Hoàng Thạch năm 2022 vừa kết thúc. Đây là sân chơi thể thao lớn nhất của lứa nhi đồng đã diễn ra hết sức hấp dẫn và kịch tính.

Huấn luyện viên của Thanh Miện chia vui cùng các cầu thủ sau khi bảo vệ thành công chức vô địch

Những màn thi tài mãn nhãn

Trước khi giải đấu diễn ra, các huyện, thị xã, thành phố đều đã tổ chức Giải bóng đá U10 cấp huyện để lựa chọn đội hình thi đấu giải tỉnh. Do đó, 12 đội bóng đều là tập hợp của những cầu thủ có trình độ tốt. Điều này đã được thể hiện qua chất lượng chuyên môn ở từng trận đấu.

Ngày 12.8, đương kim vô địch Thanh Miện có trận mở màn gặp U10 Gia Lộc. Vốn được đánh giá thấp hơn, song Gia Lộc cho thấy họ không phải là đội bóng dễ chơi, khi Thanh Miện chật vật để giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Tương tự, các đội bóng vốn không được đánh giá cao từ đầu mùa giải thể hiện lối chơi chặt chẽ, kỷ luật, tuân thủ đấu pháp và đã đi sâu vào các vòng sau như Nam Sách, Kim Thành.

Giải đấu được điều hành công tâm, khách quan bởi các trọng tài chuyên nghiệp Vũ Văn Việt, Trương Văn Chính

Có thể thấy, trình độ của các đội bóng U10 đã tiệm cận với nhau, không còn khoảng cách quá lớn so với các giải đấu trước đây.

Giải năm nay tiếp tục do Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức. Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch là nhà tài trợ năm thứ sáu liên tiếp.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, giải đã thành công ngoài mong đợi. Điều đặc biệt của giải đấu này là sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người hâm mộ. Giải U10 là sự kiện thể thao thu hút đông khán giả nhất đến Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương, kể từ sau SEA Games 31. Trong trận chung kết, các khán đài của nhà thi đấu gần như được phủ kín với khoảng 1.500 khán giả. Trống, chiêng, kèn... liên tục xuất hiện trên khán đài đã làm tăng sức nóng cho các trận đấu.

Trong trận chung kết, U10 TP Hải Dương được đánh giá cao nhất của giải đấu đã chạm trán đương kim vô địch Thanh Miện. Mặc dù không sở hữu nhiều cầu thủ kỹ thuật, song với bản lĩnh của đội bóng 3 năm liên tiếp nâng cúp, Thanh Miện đã khẳng định sức mạnh khi có 2 bàn thắng và bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Qua 20 trận từ vòng bảng, tứ kết, bán kết, tranh giải ba và chung kết, đã có 89 bàn thắng được ghi, trung bình 4,45 bàn/trận. Điều này cho thấy, lối đá tấn công dồn dập được tất cả các đội bóng áp dụng. Chính lối đá này của các cầu thủ đã đem lại sự phấn khích cho đông đảo khán giả.

Các cầu thủ thi đấu với tinh thần cao nhất, không kiêng dè trước bất cứ đối thủ nào. Dường như các đội bóng đã không còn khoảng cách giữa "cửa trên" hay "cửa dưới". Bằng chứng là, các đội được đánh giá rất cao như TP Hải Dương, Thanh Miện, Tứ Kỳ... đã có những chiến thắng chật vật trước những đội bóng vốn không mạnh ở các giải đấu trước. Thậm chí, Tứ Kỳ - á quân của mùa giải trước phải bốc thăm mới giành được ngôi nhất bảng trước đội U10 của Nam Sách.

Nhiều cầu thủ có chất lượng chuyên môn tốt, có thể bổ sung cho các đội tuyển trẻ Hải Dương

Tinh thần thể thao cao thượng

Các cầu thủ nhi đồng đã mang đến giải đấu năm nay một tinh thần thể thao cống hiến và đẹp đẽ. Dù thắng - thua, các cầu thủ trẻ đều tôn trọng đối thủ và Ban huấn luyện đội bạn.

Sau khi bị loại ở vòng tứ kết trước TP Hải Dương với tỷ số 1-3, các cầu thủ Nam Sách đã tiến đến khu vực Ban huấn luyện TP Hải Dương khoanh tay và đồng thanh "Chúng em chào thầy ạ". Hành động này của các cầu thủ vừa thua cuộc đã nhận được những tràng pháo tay rất lớn từ phía khán đài. Ở các trận đấu khác, cầu thủ đội thắng đều tiến đến phía khán giả đội bạn để chào và đi bắt tay, an ủi cầu thủ đối phương. Cho thấy, các cầu thủ nhi đồng được giáo dục rất kỹ lưỡng, không chỉ về chuyên môn mà cả cách ứng xử trên sân.

Vũ Minh Quân, nhà đương kim vô địch của giải đấu chia sẻ sau khi U10 Thanh Miện giành ngôi vô địch năm thứ tư liên tiếp nhờ chiến thắng 2-0 trước TP Hải Dương: "Các bạn thành phố có kỹ thuật rất tốt. Nếu gặp lại, chưa chắc chúng cháu đã giành chiến thắng. Đội Thanh Miện đã phải rất khó khăn mới vượt qua được các bạn". Còn Hoàng Đức Phúc của U10 TP Hải Dương cho biết: "Thanh Miện là đội bóng giỏi. Chúng cháu rất buồn khi không giành được chức vô địch. Trước giải, chúng cháu được đánh giá rất cao".

 Giải U10 tỉnh Hải Dương đã khép lại. Chức vô địch tiếp tục thuộc về Thanh Miện. TP Hải Dương giành vị trí thứ hai và giải ba thuộc về Gia Lộc. Phạm Trần Nam của TP Hải Dương với 8 pha lập công giành giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. Vũ An Bảo Long (Thanh Miện) là thủ môn xuất sắc nhất.

Có mặt ở tất cả các trận đấu, huấn luyện viên đội tuyển U10, U11 Hải Dương Trần Hữu Hùng đánh giá cao về chất lượng chuyên môn năm nay. "Giải đấu là cơ sở quan trọng để bổ sung các cầu thủ chất lượng cho các đội tuyển trẻ. Trình độ của các cầu thủ năm nay rất đồng đều. Chất lượng chuyên môn và sự quan tâm lớn của khán giả dành cho giải này đã giải thích vì sao bóng đá trẻ Hải Dương có chất lượng tốt", anh Hùng nói.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hấp dẫn Giải bóng đá U10 Hải Dương