Đội tuyển bóng bàn Hải Dương nỗ lực luyện tập chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc

09/08/2022 10:25

Quyết tâm tăng số lượng huy chương vàng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX sẽ diễn ra vào cuối năm nay, tuyển bóng bàn Hải Dương đang nỗ lực luyện tập.


Tuyển bóng bàn Hải Dương đã tập trung đầy đủ lực lượng, bắt đầu luyện tập với quyết tâm tăng số lượng huy chương vàng tại Đại hội Thể thao toàn quốc


Trở về sau các giải đấu quan trọng, đội tuyển bóng bàn Hải Dương đã bắt đầu tập trung chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất trong năm. Đó là Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX sẽ diễn ra vào cuối năm nay ngay trên sân nhà.

Cữ tập dượt quan trọng

Để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, đội tuyển bóng bàn Hải Dương-Long Hải đã tham dự nhiều giải đấu lớn, như Giải vô địch toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 40 (giải đấu cao nhất trong nước) và giải vô địch bóng bàn trẻ.

Tại giải của Báo Nhân Dân, dù đầy đủ lực lượng nhưng các tay vợt chủ lực hầu hết đang bị chấn thương nên tuyển bóng bàn Hải Dương đã không thể bảo vệ ngôi vị nhất toàn đoàn. Trở về với Giải vô địch bóng bàn trẻ thiếu niên, nhi đồng quốc gia vừa kết thúc tại Bắc Kạn, đội tuyển Hải Dương-Long Hải với sự góp mặt của Bùi Hữu Huy đã khẳng định được sức mạnh khi giành tới 9 huy chương vàng ở các nội dung: nữ U21-22, nam U18-19, nữ U16-17, nữ U14-15, nữ U11; đôi nam-nữ U16-17, U18-19 và đôi nam U16-17, U18-19, tăng 3 huy chương vàng so với giải trước. Trong đó, tay vợt Bùi Hữu Huy giành tới 3 huy chương vàng các nội dung: đồng đội nam U16-17, đôi nam-nữ U16-17 và đơn nam 18-19. Với kết quả này, dù Ban tổ chức chưa xếp hạng song chắc chắn đội tuyển bóng bàn Hải Dương sẽ giành ngôi vị nhất toàn đoàn do vượt trội về số huy chương vàng.

Huấn luyện viên Nguyễn Văn Thuần cho biết nếu tiếp tục thi đấu ổn định như thời gian vừa qua, Bùi Hữu Huy sẽ được điền tên vào đội hình bóng bàn Hải Dương-Long Hải thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX sắp tới. "Huy năm nay mới 17 tuổi nhưng đã tập bóng bàn 11 năm, có triển vọng trở thành tay vợt kế cận các lớp đàn anh. Đây là tay vợt duy nhất tại Việt Nam hiện nay có lối đánh cắt bóng phản công, nghĩa là phòng thủ cũng như phản công. Bùi Hữu Huy có hình thể, thể lực, phẩm chất kỹ thuật, tư duy, bản lĩnh thi đấu tương đối tốt, say mê và cần cù", ông Nguyễn Văn Thuần nhận xét.

Tại Giải vô địch toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 40, Bùi Hữu Huy đã chiến thắng tay vợt số 1 Việt Nam là Nguyễn Anh Tú ở nội dung đơn nam vòng 1/16. Đây được coi là cuộc "lật đổ" ngoạn mục và báo hiệu về sức mạnh của bóng bàn trẻ Hải Dương cũng như Việt Nam. Tại giải này, Bùi Hữu Huy cũng giành giải "Vận động viên nam trẻ triển vọng nhất".

Theo Ban huấn luyện đội tuyển bóng bàn Hải Dương-Long Hải, giải trẻ ngoài tập dượt cho giải đấu quan trọng nhất trong năm 2022 là Đại hội Thể thao toàn quốc, còn là cơ sở chuẩn bị lực lượng kế cận. Có thể khẳng định, tuyển bóng bàn Hải Dương-Long Hải đã sẵn sàng bước vào giải đấu lớn này.

Quyết tăng số lượng huy chương

Còn khoảng 3 tháng nữa mới thi đấu môn bóng bàn Đại hội Thể thao toàn quốc, song với tư cách đội chủ nhà và là đội tuyển mạnh hàng đầu cả nước, tuyển bóng bàn Hải Dương-Long Hải đã tập trung đầy đủ lực lượng, bắt đầu luyện tập với quyết tâm tăng số lượng huy chương vàng và cải thiện thành tích trên bảng tổng sắp huy chương.

Ở Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, tuyển bóng bàn Hải Dương-Long Hải chỉ giành được huy chương vàng đôi nam-nữ của Nguyễn Đức Tuân-Bùi Ngọc Lan. Vì vậy, kỳ đại hội tới với việc được tổ chức trên sân nhà là điều kiện không thể tốt hơn để đội tuyển tăng số lượng huy chương vàng.

Được biết, tại Đại hội Thể thao toàn quốc tới đây, đội tuyển được giao chỉ tiêu 2 huy chương vàng. Muốn nhiều hơn thế, song huấn luyện viên Nguyễn Văn Thuần cùng Ban huấn luyện cho rằng cần căn cứ vào điều kiện thực tế. Ví dụ được thi đấu trên sân nhà là một lợi thế nhưng các vận động viên lại phải đối mặt với áp lực tâm lý rất lớn. Mối lo nhất của tuyển bóng bàn Hải Dương-Long Hải hiện nay là "cơn bão" chấn thương của các tay vợt hàng đầu gồm Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn Anh và Bùi Ngọc Lan. Hiện các tay vợt này đã tập trung cùng đội tuyển nhưng chưa thể tập luyện. Họ đang được chăm sóc y tế tại Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương. Ngay tại Giải vô địch toàn quốc Báo Nhân Dân vừa qua, các bác sĩ đều khuyên Đức Tuân, Tuấn Anh và Ngọc Lan nghỉ thi đấu vì có thể ảnh hưởng lâu dài.

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc sắp tới, tuyển bóng bàn Hải Dương-Long Hải sẽ đăng ký tối đa 10 tay vợt, gồm 5 nam, 5 nữ và thi đấu đầy đủ 7 nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam-nữ, đơn nam và đơn nữ. Thể lực chung, thể lực chuyên môn, kinh nghiệm xử lý và tinh thần đã được các vận động viên tích lũy. Vì vậy trước khi đại hội diễn ra, các vận động viên chủ yếu khắc phục những hạn chế tại các giải vừa thi đấu và phát triển các thế mạnh vốn có. Huấn luyện viên Nguyễn Văn Thuần cho rằng nếu phục hồi kịp, các tay vợt trên sẽ sớm trở lại luyện tập và đạt phong độ cao nhất khi bước vào đại hội.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Đội tuyển bóng bàn Hải Dương nỗ lực luyện tập chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc