Viettel FC - Phnom Penh Crown: Khó cản đội bóng áo lính?

27/06/2022 12:31

Đối đầu với Phnom Penh Crown ở lượt trận thứ 2 bảng I AFC Cup 2022 là cơ hội tốt để Viettel FC tiếp tục duy trì mạch trận thắng.

Viettel FC đã khởi đầu AFC Cup 2022 không thể hoàn hảo hơn, khi đánh bại Young Elenphants FC (Lào) với tỉ số 5-1. Chiến thắng này giúp đại diện của Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng ở bảng đấu của mình.

Ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào chiều nay 27.6, Viettel FC sẽ đối đầu với Phnom Penh Crown (Campuchia). Đội bóng này đước đánh giá cao hơn Young Elenphants, nhưng khi so sánh với Viettel FC thì vẫn thua kém xa đội bóng áo lính. Do đó, cơ hội để Viettel FC giành chiến thắng là rất sáng.

viettel fc - phnom penh crown kho can doi bong ao linh hinh anh 1

HLV Bae Ji Won tự tin đánh bại đối thủ (Ảnh: VFF)

Chia sẻ với truyền thông trước trận đấu, huấn luyện viên (HLV) Bae Ji Won cho biết: “Chúng tôi đã quan sát đội bạn thi đấu ở trận ra quân. Tôi thấy họ là đội bóng tốt, chơi đầy máu lửa, có những tình huống dàn xếp phối hợp khá hay. Sau trận đầu tiên, chúng tôi cũng phải chỉnh sửa một chút và toàn đội đang tập trung vào vấn đề này. Tôi tin trận tiếp theo các cầu thủ có thể làm tốt hơn và chúng tôi hướng đến chiến thắng”.

Do V-League 2022 tạm hoãn trong thời gian dài nên sau trận đấu đầu tiên, thể lực của các cầu thủ Viettel FC cũng gặp đôi chút vấn đề, nhưng HLV Bae Ji Won cho biết, ông và đội ngũ y tế đã làm tốt nhất có thể để các cầu thủ có thể hồi phục.

Nhà cầm quân này cho biết: “Với những giải thi đấu trong thời gian thế này, tôi luôn có những phương pháp phục hồi thể trạng các cầu thủ. Điều này được chúng tôi xem xét kỹ lưỡng. Sau trận tôi ngồi rất lâu với đội ngũ y tế để đưa ra biện pháp phù hợp, tập luyện tốt để làm sao các cầu thủ có thể trạng tương mới nhất cho trận tiếp theo nên tôi không có gì lo lắng cả.  Có điểm thuận lợi là các cầu thủ hiểu được tầm quan trọng của việc phục hồi nên chúng tôi rất tự tin ở giải đấu này”.

Bên kia chiến tuyến, Phnom Penh Crown đã chơi rất quyết tâm ở trận ra quân trước Hougang United FC và chỉ chịu thất bại với tỉ số 3-4. Do đó, đại diện của Campuchia rất quyết tâm làm được điều gì đó trước Viettel FC.

viettel fc - phnom penh crown kho can doi bong ao linh hinh anh 2

Viettel FC được dự đoán sẽ có chiến thắng thứ 2 liên tiếp

HLV Oleg Starynskyi của Phnom Penh Crown FC cho rằng: “Trận đấu với Viettel FC sẽ là một trận đấu đẹp, nhưng sẽ là trận đấu khó khăn nhất tại bảng đấu này của chúng tôi. Đây là trận đấu mang yếu tố quyết định, chỉ có chiến thắng mới có thể giữ cơ hội đi tiếp.

Ở trận khai mạc, chúng tôi đã thi đấu rất tốt nhưng chúng tôi đã không thể ghi điểm. Sau trận, toàn đội có xem lại băng ghi hình thì nhận thấy phạm một số sai sót. Trận đấu có nhiều sai sót thì cần phải chỉnh sửa. Viettel là đội bóng mạnh, có sự cân bằng giữa các tuyến, họ có thể áp đặt được nhịp độ trận đấu.

Đối thủ có nhiều cầu thủ đại diện Việt Nam ở các cấp độ khác nhau và chúng tôi cũng có nhiều tuyển thủ Campuchia. Tuy nhiên, đây không phải là trận đấu đấu đại diện cho nền bóng đá giữa hai đội tuyển. Do đó, chúng tôi sẽ tập trung thi đấu, quan trọng kiểm soát trận đấu, mục tiêu cố gắng giành 3 điểm”.

Mặc dù HLV Oleg Starynskyi quyết tâm giành chiến thắng, nhưng với thực lực của đội bóng này, để làm nên điều kỳ diệu trước Viettel FC là rất khó. Nếu như không có đấu pháp hợp lý, họ có thể sẽ chung số phận như Young Elenphants FC.

Theo lịch trận đấu giữa Viettel FC vs Phnom Penh Crown diễn ra vào lúc 17h chiều nay 27.6 (giờ Việt Nam). 

Theo VOV

(0) Bình luận
Viettel FC - Phnom Penh Crown: Khó cản đội bóng áo lính?